Luxy Nguyen từ chiếc váy búp bê trở thành nhà thiết kế nổi tiếng

Sau 4 năm thành lập, Luxy Nguyen đã gây dựng được thương hiệu thời trang được khách hàng Việt Nam và quốc tế yêu thích. Trong năm 2021, thương hiệu đẩy mạnh việc mở rộng thị trường sang Singapore, Hàn Quốc... phát triển mạnh kênh bán hàng trực tuyến, cùng lắng nghe người cầm lái thương hiệu giải đáp về sự thành công này.



- Luxy Nguyen vừa hoàn thành show diễn ra mắt bộ sưu tập mới  tại International Fashion Runway. Chị cảm thấy thế nào?

- Tôi vừa cảm thấy hạnh phúc và nhẹ nhõm. Buổi trình diễn được sự đón nhận của khán giả và giới mộ điệu. Tôi và ê kíp bắt đầu chuẩn bị cho BST từ khá lâu, làm việc không ngừng để có buổi trình diễn kéo dài khoảng 15 phút mang đến cảm giác thật khó tả. BST có tên gọi là THE MUSE bao gồm 50 mẫu thiết kế đặc trưng của thương hiệu Luxy Nguyen cho mẹ và bé sử dụng rất nhiều chất liệu cao cấp và những chi tiết đính kết  hoàn toàn bằng tay. BST cũng là câu chuyện về người phụ nữ hoàn hảo của thương hiệu. Họ là những người phụ nữ mạnh mẽ, không rào cản để luôn tỏa sáng với vẻ đẹp và tự hào phong cách riêng của mình.


- Bài học lớn nhất khi tham gia những sân chơi lớn chuyên nghiệp này là gì? 

- Với tôi bài học lớn nhất là cách tổ chức, sự chuyên nghiệp và khả năng lãnh đạo. Để tham gia những sự kiện lớn tầm quốc tế International Fashion Runway bạn phải có khả năng tự sắp xếp và tổ chức. Ngoài ra, đó còn là những cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với rất nhiều NTK thời trang khác. Như trong show diễn vừa rồi, khi được siêu mẫu Hà Anh làm vedette trình diễn cho BST, khi kết thúc show điều tôi bất ngờ nhất là tình cảm mà chị Hà Anh đã dành cho mình. Chị luôn theo dõi, ủng hộ và cho những ý kiến chia sẻ quý giá ngay trên trang cá nhân của mình. Sau mỗi lần tham gia, tôi lại có thêm được những kinh nghiệm mới cho lần tiếp theo. Nhưng quan trọng hơn cả là cách bạn phát triển hướng đi riêng cho thương hiệu của mình, và xác định chiến lược truyền thông cho thương hiệu tiếp cận khách hàng.


- Quay trở lại quá khứ một chút, lý do vì sao chị đã chọn theo ngành thời trang? 

- Tôi thích hội hoạ và đam mê mỹ thuật nên được gia đình cho theo học từ nhỏ và ngành thời trang đến với tôi như một cái duyên. Cái duyên này gắn với tôi từ khi 6 tuổi.  Tôi đã nhận thức được rằng thế giới xung quanh tôi luôn đầy vải vóc và tiếng bàn đạp của chiếc máy may trong tiệm may của cô tôi. Sau những buổi học ở trường, tôi sẽ qua tiệm của cô gom hết các loại vải vụn và “làm bạn” với món đồ có sẵn trong tiệm may, đó là thước đo, kéo, chỉ,...và may đồ cho búp bê. Tôi như bị lực hút vô hình cuốn mình vào hành trình đó, để rồi phát hiện rằng tôi cũng có thể làm khá tốt công việc này, và tất cả đã bắt đầu như thế. Những tác phẩm đầu đời của tôi cũng xuất phát từ  đây, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc mỗi khi làm ra những bộ trang phục bé xíu giúp những nàng búp bê trở nên hoàn mỹ hơn. 

Sự đam mê, nhiệt huyết trong thời trang đã được gia đình truyền cho, khi còn bé, tôi luôn tự hào và yêu thích nghề truyền thống của gia đình, vì tôi biết rằng nhờ nó mà gia đình có thể nuôi tôi lên. Càng yêu thích lại càng tìm hiểu sâu hơn về thời trang thì tôi nhận ra rằng, thời trang không đơn thuần chỉ là may mặc mà cả về vấn đề thiết kế và xây dựng thương hiệu. Ước mơ có một thương hiệu riêng mang tên Luxy Nguyen đã được nhen nhóm từ đó. Luxy Nguyen khi đó đơn giản chỉ là thương hiệu với những chiếc váy. Song khi đã đủ nhận thức tôi mới hiểu rằng để hoàn thiện ước mơ là cả một chặng đường rất dài. Tôi đã luôn luôn cố gắng học hỏi cũng như không ngừng từng bước hoàn thiện ước mơ một cách hoàn chỉnh nhất.


- Thương hiệu Luxy Nguyen đã có mặt tại sự kiện thời trang quốc tế, và rất nhiều người nổi tiếng đã chọn cho các sự kiện thảm đó. Chìa khóa thành công của chị là gì? 

- Tôi luôn hiểu rõ mình muốn thiết kế những gì, và giúp khách hàng của mình cảm thấy như thế nào khi mặc một thiết kế của tôi. Tôi muốn khách hàng của mình luôn cảm thấy tự hào và tự tin với vẻ đẹp riêng của mình, cho dù cô ấy đến từ đâu, bao nhiêu tuổi… Tôi muốn mọi người biết đến Luxy Nguyen không đơn giản chỉ là một thương hiệu thời trang, mà còn là một câu chuyện truyền cảm hứng đến phái đẹp luôn lắng nghe bản năng, giấc mơ của chính mình, và tin rằng bạn có thể đạt được mục tiêu đó bằng cách làm việc chăm chỉ, luôn sáng tạo và kiên quyết. 

Khách hàng của Luxy Nguyen là những người phụ nữ sáng tạo và đam mê. Họ là những người biết hưởng thụ và trải nghiệm cuộc sống của mình, điều này cũng được phản ánh rõ nét qua chính phong cách thời trang mà họ yêu thích.


- Kế hoạch sắp tới trong chiến lược phát triển thương hiệu? 

- Tiếp tục cho ra mắt những bộ sưu tập mới đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng về thời trang cho khách hàng. Đẩy mạnh phát triển thương hiệu nhượng quyền theo chuỗi hệ thống trong nước và ở các quốc gia Singapore, Hàn Quốc,... Tầm nhìn của thương hiệu hướng đến chính là tạo ra những sản phẩm thường ngày nhưng vẫn rất cao cấp, sang trọng.

- Điều chị thích nhất ở công việc này là gì?

- Điều hấp dẫn ở công việc của một nhà thiết kế thời trang chính là được chứng kiến thương hiệu của mình và bản thân ngày càng phát triển từ những điều cơ bản nhất của cuộc sống thường nhật. Đây chính là điều cho tôi nguồn cảm hứng và thúc đẩy tôi tiếp tục những dự án khác. Tôi luôn đánh giá cao và tận dụng những cơ hội được gặp gỡ và làm việc với nhiều người ở nhiều lĩnh vực, nền tảng khác nhau để có thể cùng nhau chia sẻ ý tưởng và quan điểm sáng tạo.


- Chị nghĩ tố chất nào để có thể trở thành một nhà thiết kế thành công? Cũng như lời khuyên dành cho các nhà thiết kế trẻ?

- Để trở thành một nhà thiết kế thời trang thành công, ngoài niềm đam mê và sự kiên trì thì bạn còn cần có một khát khao phát triển bản thân trong khi duy trì sự yêu thích và đam mê ở nhiều lĩnh vực để có thể luôn dần đầu của các xu hướng thế giới. 

- Chị thật sự hài lòng với những gì mình đang có?

- Tôi trân trọng những gì đang có, nhưng bằng lòng thì chưa. Có nhiều điểm chưa tốt mà mình vẫn muốn khắc phục. Phiên bản Luxy Nguyen hiện tại là một phiên bản khá khác so với tưởng tượng trước đây của tôi, nhưng tuyệt hơn và nhiệt huyết hơn nhiều. Điều mà tôi đang theo đuổi ở thời điểm hiện tại là sự bình yên trong tâm trí, bởi khi bình yên tôi mới có thể tập trung suy  nghĩ, sáng tạo và tận hưởng để mang đến cho khách hàng mình những thiết kết hoàn mỹ.

Những thiết kế xinh đẹp của nhà mốt được người mẫu quốc tế vô cùng yêu thích

NTK Luxy Nguyen làm mẫu cho chính bộ sưu tập của mình

Thương hiệu thời trang Việt được giới người mẫu quốc tế yêu thích.