Ăn chay miễn phí ấm lòng giữa Sài Gòn

Kể từ ngày hôm nay đến hết tháng 07 âm lịch năm Bính ThânTrung tâm Đào tạo Minh Yến Spa (571/12 CMT8, P.15, Q.10, TP.HCM) dành tặng 100 suất ăn chay miễn phí vào buổi trưa hằng ngày.
Đó là thông tin làm ấm lòng những người bán vé số, hay những bác xe ôm, xích-lô, người lượm ve chai, bán dạo… Bởi mỗi tháng họ bớt được một khoảng tiền đáng kể mua thức ăn, lại được ăn uống đảm bảo hợp vệ sinh trong sự sẻ chia ấm áp nên “thấy vui vô cùng”, một chị tiểu thương nói.

Không phải chỉ có tặng cơm chay miễn phí mà trước đây, sau này, hàng loạt những chương trình từ thiện từ cũng được cô Minh Yến – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Minh Yến Spa làm đầu tàu tổ chức.

Theo chia sẻ từ cô Minh Yến, cuộc sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình, chỉ biết ở đâu có người nghèo, người khổ thì mình cố gắng đến đó để sẻ chia chút ít tịnh tài, phẩm vật và quan trọng hơn là tình người dành cho họ, để họ bớt khổ, tin vào cuộc sống không phải đã tối đen trước mắt, tình người vẫn còn hiện diện như một thứ ánh sáng bao dung.


Nói về chương trình tặng suất ăn chay miễn phí mỗi buổi trưa xuyên suốt trong tháng 7 âm lịch năm Bính Thân, cô Yến cho biết đó là tâm nguyện của Trung tâm Đào tạo Minh Yến Spa. Nhưng, quan trọng hơn, theo cô, đó chính là thấy người ta khổ nhiều quá, mình không giúp không chịu được, mà khả năng thì chưa có nhiều nên… giúp được nhiêu hay bấy nhiêu.
  
Thử ghé sang Trung tâm Đào tạo Minh Yến Spa vào mỗi trưa kể trên để thưởng thức những phần ăn chay do chính cô Minh Yến cùng với công sự của mình chung tay nấu và thực sự cảm thấy “ngon, no” và rất vui vì thức ăn đầy đủ ba món (canh, kho, xào).
Trung tâm Đào tạo Minh Yến Spa dẫn đầu trong việc đào tạo nghề chăm sóc da, phun thêu, tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Ngoài ra, cô Minh Yến và bác sĩ Trần Duy Hải sẽ trực tiếp tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ...

Nấu món chay tặng mọi người, ngoài nêm gia vị bình thường thì… chúng tôi còn nêm nếm cả tình thương và sự sẻ chia trong từng phần ăn”, đầu bếp chính chia sẻ. Được biết, ngoài việc tặng cơm cho người có hoàn cảnh khó khăn, Minh Yến Spa cũng khuyến khích tất cả mọi người, sinh viên, bạn trẻ ăn chay - sống xanh tới nhận cơm như một sự hỗ trợ cho ý nguyện tốt đẹp của các bạn. Minh Yến Spa sẽ thường xuyên thay đổi thực đơn món chay để hợp khẩu vị hơn với mọi người. 

Qua đây, Trung tâm Đào tạo Minh Yến Spa cũng gởi lời cảm ơn chân thành đến các mạnh thường quân Bác sĩ thẩm mỹ Trần Duy Hải, chị Trần Phương Yến, Em gái Kim Nga đến từ New York.