Đoàn Yến Nhi: Từ con số âm trở thành người phụ nữ sở hữu chục tỷ sau ba năm

Người ta biết đến Đoàn Yến Nhi với tư cách nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Perfecta cũng như bà chủ trẻ của một Spa, thích xài hàng hiệu và đi xe sang chảnh nhưng ít ai biết được, để trở thành một người phụ nữ thành đạt như hiện nay chị đã trải qua một chặng đường khó khăn và là mẹ đơn thân của một cô công chúa nhỏ.

Sở hữu cho mình ba căn nhà tại TPHCM, 2 ô tô đắt tiền, một Spa trên đường Nguyễn Thiện Thuật và cửa hàng kinh doanh ngọc phong thủy trị giá hơn 20 tỷ đồng, doanh nhân Đoàn Yến Nhi trong mắt mọi người là một người phụ nữ tự tin, thành đạt và không kém phần quyến rũ, đặt biệt, cô còn là một tín đồ thời trang hàng hiệu.

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng sau khi gia đình bị vỡ nợ, hôn nhân không hạnh phúc và tài sản duy nhất lúc này của chị là cô con gái nhỏ, chị Yến Nhi gạt đi nước mắt và bằng sự quyết tâm xây dựng lại kế hoạch cuộc đời, trong gia đình nhỏ lúc này chị vừa đảm nhận vai trò là người cha nhưng cũng là người mẹ để dạy dỗ con cái nên người, ở ngoài xã hội, bằng sự cố gắng và niềm tin ở chính bản thân mình đã giúp chị trở thành nữ doanh nhân thành đạt sau ba năm khởi nghiệp với công việc bán hàng online.

Từ một nhân viên bán hàng siêu thị, làm nail thuê cho đến vị trí lễ tân ở một công ty dược, chị Yến Nhi không ngừng cố gắng, mỗi khi đi làm về nhìn thấy con đã ngủ say, thời gian giành cho đứa con gái vốn đã thiếu thốn tình thương quá ít nên chị luôn luôn có ý nghĩ là phải kinh doanh, thành đạt và tạo dựng cơ hội tiền đồ cho bản thân cũng như con gái mình, chính vì thế mà những ý tưởng lóe sáng.

Là một người phụ nữ độc lập, tự mình nuôi dạy con cái và xây dựng một sự nghiệp lên đến hàng chục tỷ như hiện nay, Đoàn Yến Nhi trở thành nguồn cảm hứng, động lực cho các bà mẹ đơn thân trong xã hội hiện đại. Từng có rất nhiều người hỏi chị rằng, nuôi con một mình có vất vả không, có muốn tìm đại một người đàn ông nào đó có thể trở thành trụ cột che đỡ cho cuộc đời sau này của hai mẹ con được sung túc hơn, không phải bôn ba xã hội hay không, Đáp lại nhưng lời này, người mẹ đơn thân chỉ cười và khẳng định là không.

Đối với chị, cuộc sống vốn không khó khăn thì không thể gọi là cuộc sống, tuy nhiên, thời đại chồng chúa vợ tôi ngày xưa đã không còn nữa nên khi cảm thấy tình cảm không thể duy trì được thì chia tay là cách giải quyết tốt nhất. Mặc dù thời gian ban đầu một mình người phụ nữ vừa tự lo kinh tế vừa nuôi dạy con nên người khá vất vả nhưng không có điều gì là không thể nếu như ta biết cố gắng. Cố chấp với một cuộc hôn nhân gượng ép với lý do vì đứa trẻ không hẳn lại là giải pháp tốt khi mái ấm ấy chỉ còn lại sự hờ hững, lạnh nhạt và thậm chí là ơn ác mộng hàng đêm.

“Nhiều người phụ nữ thường biện minh rằng, chồng em suốt ngày rượu chè trai gái bỏ bê con cái, có khi đi khuya về còn đánh mắng vợ con nhưng em không đủ can đảm và dũng khí để từ bỏ người đàn ông đó. Vì ly hôn rồi em không biết làm gì và cũng không biết sẽ kiếm tiền từ đâu để nuôi dạy con nên người, nên cứ cố gắng phải chịu đựng để con cái có đủ cha đủ mẹ. Tôi thấy, điều đó là sự ngụy biện của những người phụ nữ lười nhát, tự ti ở chính bản thân mình, đổi lại cuộc hôn nhân ngày xưa của chính bản thân tôi, nếu ngày ấy tôi chấp nhận cuộc sống đó, không ly hôn thì sẽ không có một Đoàn Yến Nhi như hiện tại, cũng không là bà chủ của Doan’s Spa hay có thể lo cho con cái và mẹ mình được tốt như thế này. Điều quan trọng là ta dám dấn thân, dám thử sức thì thành công sẽ mỉm cười đáp lại” – Yến Nhi chia sẻ.

Đoàn Yến Nhi có niềm đam mê kinh doanh vật phong thủy từ nhỏ tuy nhiên, điều kiện khi ấy không cho phép, mãi đến tận bây giờ chị mới có thể xây dựng cho riêng mình một cửa hàng ngọc phong thủy mang tên Đế Liên Quán đặt tại địa chỉ số 351 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TPHCM.
Là một nữ doanh nhân khởi nghiệp đi lên từ việc bán hàng online các sản phẩm làm đẹp nhưng lại rẽ hướng cho ra đời cửa hàng kinh doanh ngọc phong thủy lần  này, bà chủ trẻ lựa chọn cho mình một bước đi khá mạo hiểm nhưng cũng không kém phần kích thích. Kích thích bởi đúng như quan điểm sống mà chị từng chia sẻ “Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, không ai có thể sống hai lần và cũng không ai có thể thay ai chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, nên khi nung nấu một dự định hay ước mơ gì đó thì bằng mọi cách phải thực hiện giấc mơ đó, dù có thất bại cũng không cảm thấy hối tiếc vì dù sao bản thân mình cũng đã cố hết sức”.
NMN.