Kim Liên - cô sinh viên IT bén duyên với nghề cầm mic

Tôi nghĩ ai sinh ra cũng có cho mình 1 ước mơ và luôn chiến đấu hết sức mình để thực hiện ước mơ đó.

MC Kim Liên và câu chuyện đến với chiếc .

Chẳng hiểu sao, ngày còn bé là tôi đã rất thích đứng trước ti- vi để xem và bắt chước hình ảnh các cô chú, anh chị dẫn chương trình rồi. Lúc đó tôi chưa nhận thức được ước mơ của mình là gì đâu. Chỉ đơn giản là tôi thích nói và rất lanh lảu trong đối đáp với mọi người, cũng chính vì thế nên hồi nhỏ tôi hay bị người lớn chọc là "bà cụ non" lắm.

Suốt mười mấy năm trời đi học, tôi luôn được bổ nhiệm làm lớp trưởng trong lớp và tham gia nhiều phong trào đoàn - hội. Có lẽ vì vậy mà tôi có cơ hội tiếp xúc và phát triển trước tập thể nhiều để tự tin và dạn dĩ hơn. Tôi còn nhớ lần đầu được cầm mic đứng trên sân khấu là năm tôi học lớp 3, khi đó tôi dẫn 1 chương trình văn nghệ thiếu nhi của xã nhà. Kể từ đó, tôi làm quen và dẫn nhiều hơn những chương trình thiếu nhi của địa phương. Tôi cũng tham gia nhiều cuộc thi kể chuyện, hùng biện và đạt giải cao cấp xã, huyện, tỉnh. Tôi may mắn được bén duyên nhiều hơn khi cầm mic với những chương trình của quê hương, tỉnh nhà. 

Cột mốc đáng nhớ nhất của cuộc đời tôi là năm lớp 10, những ngày đầu bước chân vào ngôi trường cấp 3 đầy bỡ ngỡ và xa lạ, nhưng khao khát cầm mic đã thúc đẩy tôi đăng ký tham gia cuộc thi "Người Dẫn Chương Trình" trường THPT Ngô Quyền - ngôi trường cấp 3 mà tôi đã từng học. Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi tham gia vào 1 cuộc thi dẫn chương trình, tôi đã rất lo lắng vì xung quanh tôi toàn là những anh chị có tên tuổi trong trường và địa phương. Thế nhưng may mắn đã luôn mỉm cười với sự cố gắng của tôi, tôi đã vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký để đến với vòng chung kết. Với tôi đến được vòng cuối cùng đã là 1 niềm vui không thể tả xiết vì thật sự tôi chưa dám nghĩ mình sẽ được được giải cao ở cuộc thi này. Tôi còn nhớ hôm đó, cha của tôi đã có mặt, cô giáo chủ nhiệm cho lớp nghỉ tiết học để đi cổ vũ tôi. Bạn biết không, tất cả những điều đó đã khiến tôi hạnh phúc và chiến đấu mạnh mẽ hơn bao giờ hết, tôi biết cha và thầy cô, bạn bè đang rất tin tưởng tôi... và tôi đã làm được, tiếng vỗ tay như vỡ tung cả hội trường của những người thân yêu, tôi vinh dự được sướng tên là Quán Quân cuộc thi "Người Dẫn Chương Trình" và thí sinh được yêu thích nhất cuộc thi "Người Dẫn Chương Trình" trường THPT Ngô Quyền.

Tôi bắt đầu được thầy cô, bạn bè biết đến nhiều hơn, và cũng từ đó tôi đại diện trường tham gia nhiều cuộc thi và dẫn nhiều chương trình gần xa. Tôi cảm nhận rõ ràng niềm hạnh phúc khi mình cầm mic, càng ngày giấc mơ trở thành người dẫn chương trình càng mãnh liệt hơn. Dù ở vùng quê xa xôi nhưng tôi luôn tìm kiếm các cuộc thi liên quan tới dẫn chương trình trên các phương tiện truyền thông.



Đậu Đại học chuyên ngành kĩ thuật nhưng lại khao khát cháy bỏng được trở thành MC, tôi bắt đầu những ngày tháng 1 thân 1 mình nơi đất khách quê người, vừa học vừa làm. Tôi tìm hiểu, thi tuyển vào CLB MC, không từ bỏ 1 cơ hội nào, chương trình dù lớn, dù nhỏ, trời dù mưa, dù nắng, tôi vẫn đón buýt để đi dẫn. Ngày tháng cứ trôi, ở môi trường Đại học, tôi không ngừng phấn đấu, được thầy cô bạn bè tin tưởng bắt đầu giao cho những chương trình nhỏ, dần dần tôi xuất hiện nhiều hơn ở những chương trình của trường Đại học và Đại học Quốc gia. Cái duyên với nghề đến khi tôi được người này giới thiệu người , bắt đầu đi dẫn nhiều hơn. Tôi tham gia vào cuộc thi "Mic Vàng - Mic sinh viên toàn thành", lọt vào Top 8 chung kết với danh hiệu "Thí sinh có giọng nói truyền cảm nhất".

Tôi bắt đầu cộng tác vai trò MC với một số báo và bén duyên với một số chương trình truyền hình hơn 1 năm nay. Tôi luôn cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi có được những cơ hội để trải nghiệm và rèn dũa. Ở Sài Gòn, xa nhà, lắm lúc khó khăn, buồn và muốn bỏ cuộc thì gia đình luôn là chỗ dựa vững chải nhất. Tôi có 1 người cha tuyệt vời khi luôn động viên và đặt trọn niềm tin ở tôi. Cha luôn ủng hộ việc tôi theo đuổi đam mê của mình. Và vì ước mơ đó, cũng như niềm tin của những người thân bên cạnh mình, tôi sẽ quyết tâm trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Bởi lẽ: "Lâu đài nào không bắt đầu từ những viên gạch. Thành công nào không bắt đầu từ hai chữ quyết tâm".

Theo Phong Cách Sao