Khóc, cười với vở kịch 'Cưới vợ cho chồng'

Tết Bính Thân 2016, sân khấu kịch Sao Minh Béo đầu tư hơn 200 triệu đồng cho vở diễn Cưới vợ cho chồng, nói về thân phận của những người 'thấp cổ bé họng' trong xã hội Ấn Độ và sự phân hóa giàu nghèo quá gay gắt.




Đó là câu chuyện của Vitzna và Anadi. Xuất thân trong hai hoàn cảnh gia đình khác nhau, một giàu một nghèo nhưng cả hai đều có chung số phận đó là lấy chung một người chồng tên Rai, để cùng về làm dâu một người đàn bà quyền lực, độc đoán - bà Lớn Sabina.

Cuối cùng, Vitzna và Anadi đã tìm mọi cách thoát ra khỏi vòng dây oan nghiệt của số phận. Vitzna chấp nhận xa người chồng khờ khạo để bỏ trốn cùng người yêu cũ Ali, không chịu cảnh trói buộc vào cuộc hôn nhân không tình yêu. Còn Anadi, cô gái hiền lành, chân chất nhờ có chàng Rai mà đến được với anh Anan, không cắn răng cam chịu kiếp chung chồng.
Vừa khóc, vừa cười khi xem 'Cưới vợ cho chồng' 3
Cuối cùng hai cô gái trong vở kịch đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình
Trong vở kịch có nhiều đoạn được đẩy đến cao trào, có lúc tưởng chừng nghẹt thở không dứt ra được. Tuy nhiên nhờ các mảng miếng hài hước của thầy Pháp (Lê Khang đóng) và chàng Rai tốt bụng (Minh Béo) mà khán giả có nhiều trận cười nghiêng ngả, giúp câu chuyện về thân phận trở nên nhẹ nhàng hơn.
Theo nghệ sĩ hài Minh Béo, đây là vở kịch của Ấn Độ nên để có được những cảnh trí đẹp, trang phục lộng lẫy, sân khấu Sao Minh Béo đã đầu tư khá lớn kinh phí, đồng thời tạo thêm hiệu ứng phun lửa và mưa ngay trên sân khấu, tạo cảm giác như thật cho khán giả. Các diễn viên phải ngày đêm học múa, phong thái của người bản xứ để có những phong cách biểu diễn như một người Ấn Độ thực thụ…

Cưới vợ cho chồng do tác giả nổi tiếng Hoàng Song Việt viết kịch bản, đạo diễn Đức Bảo với sự tham gia của các diễn viên: Minh Béo, Phúc Béo, Huỳnh Phú, Hồ Phương, Bích Phượng, Lê Sang, Tố Hữu, Quốc Trung, Châu Tứ, Vina Nguyễn, Quốc Cường… bắt đầu công diễn tại sân khấu Sao Minh Béo (Q.11, TP.HCM) từ nay cho đến hết Tết Nguyên đán.