Bí quyết kinh doanh của doanh nhân Trần Ngọc Mỹ

Spa Nữ hoàng thẩm mỹ nhanh chóng trở thành một thương hiệu làm đẹp uy tín và đẳng cấp dưới sự chèo lái của nữ doanh nhân Trần Ngọc Mỹ

Giám đốc Spa Nữ hoàng thẩm mỹ đã tạo ra được sự khác biệt, với tâm thế luôn đi trước và luôn dẫn đầu giúp Spa Nữ hoàng thẩm mỹ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân, ngôi sao nổi tiếng đến làm đẹp.

Doanh nhân Trần Ngọc Mỹ khá bận rộn với việc điều hành trung tâm làm đẹp uy tín ở Việt Nam, song ấn tượng lớn nhất khi gặp chị là sự lạc quan, tự tin từ lời nói đến nụ cười cuốn hút của một nữ doanh nhân thành đạt. Và ở chị toát lên vẻ đẹp của người phụ nữ: dịu dàng, đằm thắm nhưng không kém mạnh mẽ trên thương trường kinh doanh.


Doanh nhân Trần Ngọc Mỹ trong tiệc mừng sinh nhật Spa Nữ hoàng thẩm mỹ (73 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3, TP.HCM) tròn 1 tuổi
- Chị bén duyên với công việc làm đẹp như thế nào?
Do tôi yêu thích cái đẹp, thích làm đẹp cho bản thân và những người xung quanh nên từ cái thời mà chỉ cần mua cái máy xông mặt dạng bạn phải ngồi vào đưa mặt vào đó xông để da nở lỗ chân lông nhằm lột mụn cám là bạn đã có thể kiếm được tiền từ khách hàng khoảng năm 1994-1995 và vì thế tôi quyết tâm theo đuổi nghề làm đẹp cho đến giờ.

Công việc kinh doanh bận rộn, thời gian đâu mà chị chăm sóc cho bản thân?

Công việc thì ai cũng có, bận thì ai cũng bận nhưng quan trọng mình biết sắp xếp mọi thứ để cân bằng cuộc sống. Tự bản thân mình phải cân đối mọi việc. Làm việc và chăm sóc sức khỏe đó là nghệ thuật. Nếu như mình không có thời gian để thư giãn, tái tạo năng lượng cho chính mình thì cũng sẽ không đạt hiệu quả công việc như mong muốn. Vậy thỉnh thoảng nên tạm gác lại công việc để nghỉ ngơi thư giãn, tôi tin hiệu quả sẽ làm việc tốt hơn rất nhiều lần.

Vào ngày cuối tuần, tôi dành thời gian cho việc làm đẹp như chăm sóc tóc, móng tay và đi xem phim hay đi mua sắm, ăn uống cùng với con. Tôi thấy mình thật may mắn khi những người làm đẹp cho tôi họ đều là chuyên gia đầu nghành mà tôi quen biết nên tôi tin tưởng hoàn toàn vào họ và gần như tôi chưa thấy mình bị xấu dưới bàn tay của họ.

- Chị đã bao giờ không hài lòng về làn da của mình? Bí quyết để chị có được làn da trắng sáng?

Không điều gì là hoàn hảo dưới mắt một chuyên gia trong chuyên môn của họ. Từ khi vào nghề đến giờ tất cả những người gặp tôi trong thực tế đều khen da tôi nhưng tôi luôn tìm tòi các phương pháp để có thể chẳng những duy trì làn da đẹp mà còn phải làm cho nó đẹp hơn hiện tại. Đó là cái mà tôi luôn theo đuổi.

 Khi bạn 40 tuổi bạn chắc chắn sẽ không có được làn da của người 18-20 tuổi nhưng để có được làn da của người 25-30 tuổi khi đang ở độ 40 tuổi là điều mà công nghệ hoàn toàn có thể đem lại cho bạn nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng chừng mực kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi phù hợp sẽ là giải pháp hoàn hảo cho làn da đẹp.

Doanh nhân Trần Ngọc Mỹ cùng chị Hiền – Giám đốc TT Nữ hoàng sắc đẹp và diễn viên Phi Thanh Vân hợp tác về mỹ phẩm và xây dựng thành công Spa Nữ hoàng thẩm mỹ Phi Thanh Vân.

- Hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ, chị nghĩ sao về cái đẹp của người phụ nữ hiện đại?

- Phụ nữ thời nay có quá nhiều áp lực trong cuộc sống hơn ngày xưa. Vì vậy đòi hỏi về ngoại hình cũng rất cao nhưng không có nghĩa là bạn phải chạy theo mốt liên tục mới gọi là người phụ nữ hiện đại. Cái đẹp phải xuất phát từ nội tâm chứ không phải nằm ở hình thức. Tuy nhiên, người phụ nữ hiện đại đòi hỏi phải đẹp từ trong ra ngoài. Nếu bạn chỉ lo chăm chút cho vẻ bề ngoài mà bỏ quên đi nét đẹp trong tâm hồn đó là nhân cách và kiến thức thì vẻ đẹp hình thể cũng trở nên trở nên trống rỗng và nhạt nhẽo. Còn nếu như bạn có tâm hồn đẹp nhưng bề ngoài kém thu hút thì cũng sẽ không gọi là đẹp. Với tôi sự cân bằng giữa ngoại hình và tâm hồn chính là nét đẹp hoàn hảo nhất của người phụ nữ.

- Nguyên tắc làm việc và quản lý của chị như thế nào?

- Nguyên tắc của tôi trong công việc bắt buộc mỗi cá nhân phải có trách nhiệm gìn giữ và vun đắp cho sự phát triển của công ty chứ không phải riêng giám đốc hay chủ đầu tư. Chúng tôi có chính sách tốt, đảm bảo quyền lợi của nhân viên theo năng lực làm việc của họ đó là cách tôi để họ tự quản lý chính họ. Sau đó tôi vạch ra kế hoạch và hướng dẫn nhân viên điều họ cần làm để nâng cao giá trị của riêng mình, bằng cách chăm sóc chu đáo từng người khách họ phục vụ, quan tâm đến hiệu quả điều trị cho khách và là một người bạn thực sự của khách hàng.

MC Quốc Bình là một trong những khách hàng thân thiết của spa.

- Chị giải quyết như thế nào về bài toán cạnh tranh?

- Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi chính là chúng tôi. Trong công việc kinh doanh, chúng tôi chưa từng nghĩ mình sẽ cạnh tranh với bất kỳ ai mà chỉ tập trung làm cho thật tốt các dịch vụ mà mình đưa ra phục vụ khác hàng, lựa chọn sản phẩm uy tín chất lượng, có tên tuổi thương hiệu, để đảm bảo an toàn cho khách hàng với mức phí hợp lý thì tôi tin mình sẽ phát triển tốt mà không cần phải cạnh tranh với bất kỳ ai.

Thị trường làm đẹp hiện nay phải nói là rất loạn, mỹ phẩm kém chất lượng tràn lan, nhiều nơi làm với mức giá rẻ mạc bằng các sản phẩm kém chất lượng có thể gây tai hại đến sức khỏe người sử dụng dịch vụ mà nếu thiếu cẩn thận người tiêu dùng sẽ bị một vố tiền mất tật mang.
Tôi nghĩ trong kinh doanh, yếu tố quan trọng nhất chính là cái tâm. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ họ cần gì, khi đó bạn sẽ trả lời được vì sao mình thành công hay thất bại. Tôi nghĩ thẩm mỹ viện nào chất lượng tốt và dịch vụ canh tranh thì sẽ có nhiều khách hàng. Vậy nên, cứ làm việc hết mình, sẽ có những giá trị phù hợp với những gì bạn bỏ ra.

- Sức hút của của trung tâm chăm sóc sắc đẹp Nữ hoàng thẩm mỹ là gì?

- Chất lượng và đẳng cấp! Tôi nghĩ đây là sức hút mà chúng tôi đang có, tất cả các khách hàng đến với chúng tôi họ hoàn toàn yên tâm về dịch vụ và gắn kết với chúng tôi đến giờ.
Một thương hiệu uy tín là đẳng cấp hàng đầu mà không phải thẩm mỹ viện nào cũng sở hữu được. Việc liên tục cập nhật và ứng dụng công nghệ làm đẹp mới nhất, bác sĩ nhiều kinh nghiệm,cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Với phương châm lấy chữ tín làm trọng, chúng tôi tập trung vào việc đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt trong không gian đẳng cấp, sang trọng cùng sự chăm sóc toàn diện, chuyên nghiệp mà khách hàng khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.