Quỳnh Thi: 'Tôi từng có ý định bỏ nghề trước những áp lực'

Nữ người mẫu có những phút giây trải lòng về nghề nghiệp trong buổi gặp gỡ cùng phóng viên của báo Tiền Phong.

Quỳnh Thi:


- Phong cách gợi cảm đã là bản chất của Quỳnh Thi hay do những trang phục bạn mặc? 

- Sự gợi cảm luôn bị đặt trong một ranh giới rất mong manh. Quá đi một chút, lệch một chút đã không còn là vẻ đẹp quyến rũ vốn có nữa. Với tôi sự gợi cảm không thể toát lên từ chiếc áo diện bện ngoài, mà đó là cả một thần thái ở bên trong. Theo cách nào thì một phụ nữ quyến rũ vẫn là người tự tin và luôn biết mình muốn gì. Thần thái bên trong quyết định sự hấp dẫn ở họ.

Được biết, chị từng định bỏ nghề khi đối diện với những lời chỉ trích?

- Tôi còn nhớ như in những ngày đầu tiên đi chụp ảnh tôi bị chê rất nhiều nào diễn xuất đơ, không có hồn, không biết tạo dáng... Hay những khi tôi nhận lời chụp những bộ ảnh sexy, chụp ảnh quảng cáo bikini thì y như rằng, hàng xóm lại lời ra tiếng vào khiến bố mẹ tôi cũng phiền lòng. Tôi phải đối diện với áp lực từ rất nhiều phía. Tôi tự hỏi phải chăng mình đã chọn sai nghề? Sau một thời gian suy nghĩ, tôi quyết định đứng dậy tiếp tục làm việc để khẳng định mình. Có lẽ nhờ bài học đó mà tôi thành công hơn ở những bộ ảnh sau này.

Quỳnh Thi:


- Yếu tố ngoại hình đóng góp bao nhiêu phần trăm vào thành công của chị?

- Khoảng 40%. Tôi yêu tất cả những gì thuộc về cơ thể mình. Tôi nghĩ, một người làm nghệ thuật không thể chỉ bê thân hình gợi cảm của mình lên mọi mặt trận mà bản thân lại không có tố chất hay kiến thức nào. Có rất nhiều người hạn chế về vóc dáng nhưng vẫn luôn cuốn hút trên sân khấu, bởi tiềm ẩn bên trong, họ đã có rất nhiều tố chất làm nên sức quyến rũ chinh phục.

Ai cũng có sẵn chất riêng bên trong, vấn đề là đủ tự tin thể hiện ra bên ngoài hay không thôi. Sự tự tin là bước đệm bộc lộ năng lượng tích cực thu hút người chung quanh. Nếu không hòa đồng với cuộc sống, yêu những thứ xung quanh, tương tác với nó, mình sẽ trở nên rất khô khan.

- Tiêu chuẩn của chị về một người phụ nữ đẹp?

- Tôi không cố gắng xây dựng bất kỳ tiêu chuẩn gì để phải áp lực với nó. Rất nhiều lúc tôi tự cho mình ăn uống thoải mái để thư giãn mà chẳng cần quan tâm đến vòng eo, số đo, cân nặng... Đi theo quy chuẩn nào đó cũng có nghĩa là từ bỏ dấu ấn riêng của mình. Theo cách nào thì một phụ nữ quyến rũ vẫn là người tự tin và luôn biết mình muốn gì. Người phụ nữ đẹp nhất khi họ hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc không phải là một món quà trời ban, đó là sự rèn luyện, cả về cơ thể lẫn tinh thần.

Quỳnh Thi:


- Là một người mẫu, chị chú trọng yếu tố nào trong việc làm đẹp?

- Với tôi sức khỏe là quan trọng nhất, mỗi ngày tôi đều dành một ít thời gian để tập gym, yoga,… Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, dinh dưỡng hợp lý như nhiều rau xanh, giảm tinh bột và ít dầu mỡ, tôi còn chú trọng để tinh thần thoải mái nhất. Tôi thấy mình cũng khá mai mắn khi có được vóc dáng chuẩn nên không mất nhiều thời gian cho tập luyện hay phẫu thuật thẩm mỹ.

- Theo chị, sắc đẹp, tiền bạc, tình yêu và địa vị xã hội có phải là tiêu chuẩn hoàn hảo của một người phụ nữ trẻ?

- Không hẳn là như vậy, tôi nghĩ sẽ hoàn hảo hơn khi bạn có gia đình, người thân và bạn bè bên cạnh. Với tôi phụ nữ cần là người độc lập đúng nghĩa trong cuộc sống. Bản thân có thể tự chủ về kinh tế, chủ động trong cuộc sống cá nhân lẫn gia đình, và sẵn sàng đương đầu với thử thách phía trước.

Quỳnh Thi:


- Vì sao Quỳnh Thi luôn giữ kín chuyện tình yêu của mình?

- Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để bảo vệ tình yêu của mình. Tình yêu là điều gì đó rất thiêng liêng, là động lực để mình mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Có khi đối phương không thể giúp gì mình trong sự nghiệp cũng như cuộc sống, nhưng họ là người tiếp thêm sức mạnh để mình vượt qua những biến cố trong cuộc đời.

Tôi cũng như bao cô gái khác luôn khao khát được yêu, được bảo vệ trước những sóng gió. Tôi trân trọng những thứ ở bên cạnh mình nên càng muốn bảo vệ và đến thời điểm chín muồi hoặc khi tìm được người đàn ông có thể đi với mình suốt chặng đường dài, tôi sẽ công khai giới thiệu bạn trai với tất cả mọi người.

Quỳnh Thi:

Quỳnh Thi:



Photo: Nguyễn Sĩ Hiếu
Make-up: Nam Dy