Quỳnh Thi :"Showbiz giúp tôi trưởng thành hơn"

Gặp người mẫu Quỳnh Thi khi cô đang thực hiện bộ ảnh áo dài truyền thống cho dịp Trung thu, vẫn nụ cười với sự gần gũi vốn có, nữ người mẫu có những phút giây trải lòng về cuộc sống hiện tại của mình


Nhiều người nói Quỳnh Thi không thể là người của showbiz, mà cũng không thể sống lâu trong showbiz được vì như cô tự nhận bản thân còn suy nghĩ đơn giản quá, hồn nhiên, chưa chín chắn và rất hay tự ti. Khá lâu rồi, Quỳnh Thi chưa thể thay đổi cá tính của mình, dễ tin, dễ xúc cảm.
Quỳnh Thi của vài năm trước dù đã là diễn viên vẫn chỉ thích mặc đồ thể thao đi chơi, ngại trang điểm. Nhưng năm qua lại là một năm bùng nổ hình ảnh của Quỳnh Thi và có vẻ mọi chuyện đã khác.
Khán giả biết Quỳnh Thi là một người mẫu có thực lực với nhiều bộ ảnh có chiều sâu, một “ngọc nữ” sáng giá của làn mẫu ảnh. Đó là chưa kể Quỳnh Thi ngày nào đang rất biết cách tỏa sáng qua các sự kiện thảm đỏ.
Quỳnh Thi muốn thay đổi, chấp nhận học hỏi để nhập cuộc chơi của showbiz. Cô cho rằng thích sự hào nhoáng sẽ là một phần tạo ra động lực thúc đẩy bản thân phải làm gì đó. Người đẹp cũng nhấn mạnh mỗi thời khắc có diện mạo quan trọng riêng. Cũng giống như khó khăn trong từng giai đoạn, khi qua được chuyện này, nhìn lại, sẽ thấy  bình thường mà, đâu có gì phải đáng khổ sở hay rơi nước mắt, vì cuộc sống của Quỳnh Thi bây giờ ngày càng phải đối diện với nhiều thách thức lớn hơn...

Rất nhiều người bị cuốn vào thói quen “khoe” phong cách thời trang, lối sống mạng xã hội. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi dùng mạng xã hội để kể chuyện, chia sẻ thời trang, đơn thuần là khác hoàn toàn với “khoe”. Tôi không gượng ép để mọi người thấy mình với một hình ảnh nhất định nào đó. Vậy nên, hình ảnh không phải lúc nào cũng đẹp hoàn hảo, nhưng nhất định phải là khoảnh khắc thật. Khi nhìn tổng thể, sẽ thấy hồn mình trong đó.

Thật ra, nếu mặc đẹp, có phong cách thời trang và “chất” mà lại không có mạng xã hội để khoe thì cũng phí nhỉ?

Tôi hoàn toàn đồng ý về việc công nghệ là một phần của tiến hóa xã hội, giúp cho con người kết nối và tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn. Nhưng sự tiện lợi đó lại làm cho chúng ta dễ dãi, dễ hài lòng với những cái “tạm” và trở nên một màu. 


Vậy bạn nghĩ mình đã có “duyên” với nghệ thuật chưa?
Chắc hẳn là có. Nếu không bây giờ tôi đã an phận với cuộc sống gia đình, sống bình lặng như bao người khác. Ngày xưa, tôi ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang, hay trở thành ca sĩ, nhưng rồi tôi lại bén duyên với công việc người mẫu ảnh.

Tôi hay ví nghệ thuật tựa như một mê cung xinh đẹp với dáng vẻ quyến rũ và đầy bí ẩn của mình, nó sẽ khiến bất kỳ ai nếu đã một lần bước vào sẽ chẳng bao giờ muốn trở ra. Tôi không dám tự nhận mình là kẻ tài giỏi nhưng tôi tin mình mang trong người một trái tim chân thành và yêu cuồng say với nghệ thuật.

Có phải bạn còn quá trẻ để biết mình đã yêu nghệ thuật nhiều đến đâu?
Ồ, tôi lại nghĩ rằng càng trẻ thì ta lại càng yêu mãnh liệt hơn chứ nhỉ, hoặc ít nhất đó là những tình yêu rất vô tư. Tôi yêu nghề diễn bởi nhiều lẽ, nhưng quan trọng nhất là từ khi đóng phim, tôi dần trở thành người sống có trách nhiệm và sâu sắc hơn. Nghề diễn đã thay đổi tính cách cũng như cuộc sống của tôi. Tôi ít bướng bỉnh và nhẹ nhàng hơn trong suy nghĩ. Có lẽ do mình trải qua được nhiều phận đời khác nhau với nhiều nét tính cách khác nhau nên tôi cũng thêm vững vàng hơn trong cuộc sống thật của mình.

Bạn có nghĩ mình vẫn là “người trẻ trong nghệ thuật” không?
Trẻ đời thì không, nhưng trẻ nghề thì có. Dù đã bắt đầu chụp ảnh quảng cáo từ rất sớm, nhưng nếu nói về nghề người mẫu thì tôi vẫn chưa thể tự nhận mình đã là người dày dặn kinh nghiệm. Tôi vẫn còn phải học hỏi rất nhiều nếu muốn tiến xa hơn trong nghề.

Vậy cuối cùng, điều gì bạn cảm thấy mình vẫn còn thiếu trong nghệ thuật?
Đó là thời gian. Dường như một ngày 24 tiếng với tôi chưa bao giờ là đủ. Tôi muốn làm rất nhiều thứ nữa không chỉ là diễn xuất mà còn là vẽ vời và tạo ra những món đồ xinh xắn, sáng tạo để thỏa cho những ham thích, tìm tòi vô tận của tôi trong thế giới nghệ thuật bao la rộng lớn. Tôi cảm ơn đời vì mỗi sáng thức dậy, tôi vẫn còn được sống trong cuộc sống đầy màu sắc ấy.