Vĩnh Đăng dự giỗ Tổ đền thờ 100 tỷ của Hoài Linh

Sáng 12/9, diễn viên Vĩnh Đăng có mặt từ rất sớm để tham gia lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu tại đền thờ mà NSƯT Hoài Linh – sự phụ của Vĩnh Đăng đã khởi công xây dựng từ năm 2014 ở ngoại thành TP.HCM. 

Vĩnh Đăng hội ngộ cùng Hoài Linh, Vân Sơn 

Chia sẻ về ngày Truyền thống Sân khấu Việt Nam, Vĩnh Đăng cho biết,  vào ngày 12 tháng 8 âm lịch hàng năm, để chào mừng các thế hệ nghệ sĩ đều tập hợp tại các sân khấu để tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật và thực hiện nghi lễ cúng Tổ nhằm tạ ơn Tổ nghiệp, những bậc tiền nhân đi trước đã gây dựng nên những bộ môn nghệ thuật đầy ý nghĩa, đồng thời họ cũng cầu mong sự may mắn, bình yên trong công việc để tiếp tục cống hiến cho khán giả. Nam diễn viên còn nhấn mạnh, vào những ngày này dù bận rộn như thế nào, ở đâu, anh đều  dành thời gian để thắp hương thành kính dâng lên Tổ nghiệp.

Trong dịp này, Vĩnh Đăng lần đầu khoe giọng hát trong một sáng tác của nhạc sĩ Trương Hoàng sáng tác riêng cho anh. Bài hát ca ngợi người nghệ sĩ nổi tiếng giản dị và được đông đảo công chúng yêu quý nhất với cái tên thân thuộc như “Nghệ sĩ quốc dân Hoài Linh” đã hết lòng phụng sự tổ nghiệp. Để có thể hoàn thành tâm nguyện xây nhà thờ Tổ nghiệp, Hoài Linh đã vất vả quên ăn quên ngủ, lao động miệt mài trong suốt 16 năm qua. 

Nhân dịp giỗ Tổ anh có cơ hội gặp lại các nghệ sĩ tiền bối Vũ Linh, Kim Tử Long...

Vĩnh Đăng là một diễn viên nổi tiếng trong showbiz Việt, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất và tham gia các hoạt động nghệ thuật từ rất sớm. Anh để lại nhiều dấu ấn qua hàng loạt vai diễn trong các phim truyền hình, phim điện ảnh ăn khách.

Nghệ sĩ Chí Tài đánh giá cao tài năng của Vĩnh Đăng

Gần đây nhất, Vĩnh Đăng vừa tham gia xong vai chính trong phim điện ảnh Bàn tay quỷ.  Với đề tài xã hội được dư luận rất quan tâm đó là câu chuyện bắt cóc người và buôn bán nội tạng. Bộ phim tuy chưa tiết lộ nhiều về nội dung nhưng qua loạt ảnh rò rỉ từ  hậu trường, cùng dàn sao đình đám xuất hiện trong phim đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả, nhất là những người yêu điện ảnh.

Vĩnh Đăng cùng ca sĩ trẻ Đan Trang thể hiện ca khúc hát về nghệ sĩ Hoài Linh gây sự chú ý với khán giả và nghệ sĩ tham gia lễ giỗ Tổ.

Ghi lại khoảnh khắc cùng với con nuôi Hoài Linh ca sĩ Hoài Lâm

Vĩnh Đăng bày tỏ sự kính phục và hãnh diện vì những gì Hoài Linh đã làm được cho nghề. Nam diễn viên liên tục có mặt ở nhà thờ Tổ để hỗ trợ sư phụ của mình để lễ giỗ tổ diễn ra thành công tốt đẹp.

Hoa hậu Phan Thị Mơ cùng Vĩnh Đăng dâng lễ lên Tổ.

Vĩnh Đăng cho biết, NSƯT Hoài Linh chính là người thầy luôn theo sát, chỉ dạy điều hay lẽ phải cùng những kinh nghiệm diễn xuất vô cùng quý giá cho anh. Trải qua thời gian dài "tầm sư học đạo" giúp nam diễn viên tự tin tỏa sáng trên còn đường hoạt động nghệ thuật như chính người thầy, người sư phụ của mình.


Vĩnh Đăng cùng với Phi Huyền Trang- vai nữ chính trong phim Bàn tay quỷ


Sau 2 năm thi công, tâm nguyên lớn nhất suốt 16 năm của Hoài Linh cũng đã hoàn thành. Khi nhìn nụ cười, ánh mắt của anh trong ngày mở cửa mời nghệ sĩ, bà con tới tham quan, thắp hương mà không ít người rơi nước mắt vì xúc động. Và giờ, “nghệ sĩ quốc dân” Hoài Linh có thể yên tâm ngủ ngon, tẩm bổ cho sức khỏe của mình rồi - Vĩnh Đăng chia sẻ.