TRANH GẠO QUỲNH VY - ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ CỦA ĐẠI BIỂU TÀU THANH NIÊN ĐÔNG NAM Á VÀ NHẬT BẢN (SSEAYP) 2016

Ngày 11-11-2016 vừa qua, con tàu Nippon Maru đã cập cảng Cát Lái, mang theo 329 đại biểu trẻ của Đông Nam Á và Nhật Bản tham dự chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 43 (SSEAYP 2016). Trong bốn ngày lưu lại TPHCM, các đại biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tham quan các di tích lịch sử... và giao lưu cùng tuổi trẻ thành phố.
Sáng nay 13/11/2015, sau chương trình chào xã giao lãnh đạo thành phố tại trụ sở UBND TP.HCM, các đại biểu quốc tế và 11 vị trưởng đoàn đã cùng đến tham quan Tranh Gạo Quỳnh Vy để tìm hiểu về tranh gạo, một loại hình thủ công độc đáo của Việt Nam. Không chỉ giới thiệu về quy trình làm tranh, gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy còn hướng dẫn các đại biểu cách tự tay làm nên một bức tranh gạo.
Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tặng tranh gạo cho Phó chủ tịch quốc hội Uông Chu Lưu
Khi ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và sống động được tạo nên từ những hạt gạo nổi tiếng của Việt Nam, đại biểu Kaori Nakamura - trưởng đoàn Nhật Bản đã chia sẻ “Tranh gạo là một điểm nhấn đặc biệt khi tôi dừng chân tại Việt Nam. Tôi yêu Việt Nam. Tôi yêu tranh gạo”. Một đại biểu khác đến từ Singapore, Jenny Lee, thì trầm trồ “Thật thú vị khi có cơ hội đến tham quan phòng tranh Quỳnh Vy. Tôi vô cùng thán phục sự tài hoa của những người nghệ nhân Việt. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu với bạn bè của mình về loại hình nghệ thuật độc đáo này khi trở về nước”.
Các đại biểu quốc tế chăm chủ tìm hiểu về nghệ thuật làm tranh gạo vô cùng độc đáo của Quỳnh Vy
Đối với rất nhiều đại biểu, dù cùng sinh sống trong các quốc gia châu Á nhưng đây là lần đầu tiên họ được biết đến tranh gạo và quá trình tỉ mỉ, kỳ công để tạo nên một bức tranh. Vì thế, buổi tham quan Tranh Gạo Quỳnh Vy đã để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng các đại biểu thanh niên quốc tế về một đất nước Việt Nam hiếu khách, nhiệt tình và vô cùng sáng tạo khi có khả năng làm ra những bức tranh rất độc đáo. Đại biểu Ly Kimjuhong, thành viên đoàn Cambodia còn hào hứng nhận xét “Việt Nam có quá nhiều điều đáng tự hào và tranh gạo là một trong số đó”.
Gia đình Quỳnh Vy nhận quà từ SSEAYP 2016
Trong chương trình giao lưu văn hóa và triển lãm trên tàu, những tác phẩm tranh gạo đặc sắc của Quỳnh Vy với nhiều hình ảnh đa dạng và đặc trưng như chợ Bến Thành, cánh đồng lúa, thiếu nữ áo dài, chợ quê, sen Việt, hay các bức tranh quê hương đất nước được thể hiện bằng nguồn nông sản chính do Việt Nam sản xuất đã vinh dự được đoàn Việt Nam chọn là quà tặng quốc gia dành tặng cho đại biểu các nước. Các bức tranh được những nghệ nhân dồn tình cảm và tâm huyết của mình vào đó trong quá trình sáng tác đã mang đến nhiều ngạc nhiên và ấn tượng cho tất cả các đại biểu trên tàu.
Trưa ngày 14/11/2016, tàu sẽ rời Việt Nam và tiếp tục đến thăm các quốc gia khác trong chương trình.

Các đại biểu trẻ hào hứng trong không gian trưng bày tranh gạo

Tự tay làm tranh gạo theo sự hướng dẫn của các nghệ nhân.


Với thông điệp chúng tôi yêu SSEAYP chúng tôi yêu Việt Nam

Đại biểu thán phục trước bàn tay tài hoa của những nghệ nhân Việt Nam.




Thông tin về tranh gạo Quỳnh Vy có tại Website: www.tranhgaoquynhvy.com. Địa chỉ: 684 Lê Hồng Phong Q.10, TP.HCM


Nguồn: Tranh Gạo Quỳnh Vy