Valencia Trần: "Thương trường cũng lắm thị phi"

Doanh nhân Valencia Trần, Tổng giám đốc hệ thống thẩm mỹ Thea, nổi tiếng là người phụ nữ có tinh thần thép và một trái tim nhân ái. Tinh thần thép giúp bà vượt qua thử thách, thị phi chốn thương trường và một trái tim nhân ái hun đúc cho bà một lối sống đẹp.



Thành quả từ cách làm đúng đắn

- Thưa bà, chất lượng của hệ thống thẩm mỹ Thea thì ai cũng rõ là không có đối thủ. Riêng bà, bà xây dựng hình tượng bản thân như thế nào để không hòa lẫn vào số đông người đẹp doanh nhân?

- Không, tôi không xây dựng hình tượng gì cả, tôi thuộc tuýp phụ nữ cá tính, không thích sự rập khuôn của một hình mẫu nhất định. Tôi chọn lối sống thoải mái, tự do, không bị chi phối bởi khuôn phép, định kiến. Tôi cũng không quan tâm, không sợ người ta nói và nhận định thế nào về bản thân, cũng như việc làm của mình. 

Một khi bắt tay làm một việc gì đó, tôi đều có nguyên tắc và hướng đi riêng. Dù là việc nhỏ nhất, tôi vẫn làm cho rõ ràng, minh bạch. Trước khi làm, tôi sẽ tìm tòi, học hỏi, tính toán thật kỹ lưỡng.

Nhiều lúc, nghĩ ra dự án mới, cách làm mới, tôi không màng ăn uống, quyết tâm mài mò, lên kế hoạch thật chu đáo. Tính của tôi rất quyết đoán, pha trộn thêm sự liều lĩnh và mạo hiểm. Thế nên, khi cảm thấy đúng, tôi sẽ hết lòng theo đuổi. Trên thương trường bạn có thể nghe Valencia Trần là một người phụ nữ ghê gớm, đáo để,… nhưng thực sự tôi đang làm và bảo vệ cho những thành quả mà tôi đạt được bằng mồ hôi và nước mắt.
- Nhiều người ngạc nhiên khi bà âm thầm liên tục ra mắt những trung tâm làm đẹp?

Tôi không thích rùm beng cho mọi người biết những kế hoạch, công việc tôi làm. Tôi thích âm thầm làm việc và đề cao hiệu suất công việc. Đó là cách tôi mở được 4 trung tâm làm đẹp đẳng cấp tại TP. HCM chỉ trong một thời gian ngắn. Mọi người thường thấy tôi sử dụng Facebook, phô diễn trên mạng xã hội nhưng đó chỉ là bề nổi của công việc. Thực sự, không nhiều người hiểu tôi đã phải hy sinh thời gian cá nhân để tham gia các sự kiện làng giải trí, chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu tốt hơn.
Việc tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, công tác xã hội để mọi người cảm nhận Thea không chỉ hướng về cái đẹp mà còn có tấm lòng nhân ái. Tôi quan niệm, mình làm việc không chỉ cho bản thân, mà làm cho cổ đông, cho nhà đầu tư nên phải nỗ lực tối đa và có trách nhiệm.

Sống đẹp với mọi người

- Trên thương trường chắc hẳn không thiếu những thị phi, bà làm gì để an nhiên giữa những tin đồn không hay?

- Tôi có một quy tắc bất diệt là không muốn bóc lột, lợi dụng hoặc chiếm đoạt bất cứ thứ gì của người khác để tư lợi cho bản thân. Khi làm việc cùng với nhà đầu tư, đối tác, nếu không còn làm việc nữa, tôi để lại những thành tựu rực rỡ và “chơi đẹp” khi nhận phần thiệt về mình. Thế nhưng, không hẳn ai cũng trân trọng những thứ mà tôi hy sinh, có người phủi sạch công lao và thản nhiên gieo thêm tai tiếng thị phi, gây khó dễ cho tôi trên thương trường.

Không sao, tôi tâm niệm sự thật vẫn là sự thật. Đã là sự thật thì không che giấu được nên việc gì mình phải thanh minh. Miệng đời, người ta thích nói cứ nói, cái nào đúng mình nghe để rút kinh nghiệm, còn lời không hay cứ để ngoài tai mà sống tiếp. Sống là phải cho đi, cho đi thật nhiều và quan tâm chăm sóc mọi người hơn là muốn nhận và lấy đi những thứ thuộc về người khác.

- Cùng lúc, bà phải điều hành 4 trung tâm làm đẹp. Bí quyết nào để bà hoàn thành tốt công việc quản lý?

- Quản lý công việc ở Việt Nam không hề đơn giản. Phải nói, tính kỹ luật, tự giác của nhân viên không cao. Tính tôi lại rất dễ tin tưởng và muốn giúp người khác nên hay bị lợi dụng. Tôi biết, đó là nhược điểm nên luôn đặt cho họ một giới hạn. Nếu họ vượt qua thì không việc gì mình phải tận tâm giúp đỡ nữa. Vốn là người cầu toàn nên tôi thường mệt mỏi trong công việc nhiều hơn so với người khác. Hiện nay, tôi tập trung thúc đẩy tốc độ phát triển của công ty, làm sao để tăng lương cho nhân viên, làm thế nào để Thea có thể giành được nhiều thị phần hơn và trở thành một địa chỉ làm đẹp tin cậy hàng đầu Việt Nam.
- Ở thời điểm này, bà đúc kết được gì cho bản thân sau quá nhiều thăng trầm trong sự nghiệp và cuộc sống?

- Để có được ngày hôm nay, tôi phải trải qua nhiều thăng trầm và biến cố trong cuộc đời. Sau tất cả,tôi đúc kết ra được một chân lý "Bất trắc, khó khăn luôn ập đến, nhưng nếu mình biết cách đi xuyên qua nó, biết chấp nhận nó, thì sẽ tìm ra con đường mới"




‎Thea Beauty Solutions‬ 

CN 1: 21-23 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1, HCM (08) 38 228 038 - 0946 559 255 

CN 2: 9C Thảo Điền, P.Thảo Điền, Q.2, HCM (08) 37 444 708 - 0918 878 619 

CN 3: CR1-06 Crescent Residence, 103 Tôn Dật Tiên, P.Tân Phú, Q.7, HCM (08) 54 138 802 - 0911 470 116 

CN 4: 06 B Topaz 2, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Bình Thạnh, HCM (08) 35 106 595 Website: 

www.thea-clinic.com 

Fanpage: www.facebook.com/theaclinics