Một trường hợp bệnh ung thư cần giúp đỡ

Đó là trường hợp của chị Lưu Thị Bích Duyên, sinh năm 1972, hiện cư ngụ tại Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM mắc phải căn bệnh ung thư dạ dày, do hoàn cảnh gia đình khó khăn chị không đủ tiền để điều trị bệnh.


Hôm 15 tháng chạp, chị  Lưu Thị Bích Duyên  nhập viện tại Bệnh viện Bình Dân TP.HCM được các bác sỹ xét nghiệm chẩn đoán ung thư dạ dày. Để bảo vệ tính mạng, bác sỹ cho biết phải tiến hành phẫu thuật và số tiền đóng lên đến 40 triệu đồng. Với số tiền quá lớn và vượt khả năng chi trả của gia đình do hoàn cảnh vô cùng khó khăn nên chị và gia đình đành ngậm ngùi xin về để chịu đựng những cơn đau của bệnh tật.

Về nhà, được sự động viên tinh thần của bà con và láng giềng, vợ chồng anh chị cố gắng vượt qua nỗi hoang mang, suy sụp để đấu tranh với bệnh tật. Tuy nhiên, vào ngày 28 tháng chạp một lần nữa chị Lưu Thị Bích Duyên phải nhập viện bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong tình trạng thiếu máu rất nguy hiểm, buộc chỉ phải tiếp máu xong mới tiến hành mổ được và  tổng chi phí bệnh viện đưa ra là 20 triệu đồng.

Gia đình thuộc diện khó khăn, chồng đi làm bốc vác, nhà có 4 người con, 2 con trai đã có gia đình ở riêng và một người con gái 20 tuổi bị bệnh xương thủy tinh, người còn lại đang đi học. Hiện tại, mọi chi phí cho gia đình, kể cả tiền thuốc thang của chị đều trông vào đồng lương ít ỏi từ việc bốc vác của ông xã.

“Bệnh của chị ngày một nặng hơn, chị không ăn uống gì được. Nhìn cơ thể chị chết dần mà tôi như đứt từng khúc ruột. Các bác sĩ ở bệnh viện cũng thương cho hoàn cảnh của gia đình, nên tận tình chăm sóc chị chu đáo, nhưng phần chi phí điều trị gia đình vẫn phải lo. Thật sự bây giờ chị không biết trông vào đâu nếu không có sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân hậu” – một mạnh thường quân nói trong nước mắt.

Qua bài viết này, rất mong những tấm lòng hảo tâm gần xa hỗ trợ để chị có cơ hội được kéo dài sự sống. Thông tin liên hệ: Hội chữ thập đỏ quận 1 ban bảo trợ từ thiện bác ái để giúp đỡ hoàn cảnh chị Lưu Thị Bích Duyên