Người mẫu Quỳnh Thi: “Được” nhiều hơn “mất” khi nổi tiếng

Quỳnh Thi có những chia sẻ thật lòng về hành trình khẳng định tài năng, sắc đẹp trong khoảng thời gian dài tham gia nghệ thuật với vai trò người mẫu ảnh.

Lần đầu tiên tôi có duyên gặp Quỳnh Thi đã cách đây vài năm, ở một quán café nhạc acoustic đầy cổ điển. Trong trí nhớ của tôi Quỳnh Thi là một cô gái đầy lãng mạn, ngọt ngào và trong nét cười có chút hồn nhiên phóng khoáng. Lần gặp đó khác hẳn những gì tôi từng nghĩ về Quỳnh Thi trước kia. Hôm nay, chúng tôi lại hẹn gặp nhau vào một buổi chiều Sài Gòn se lạnh ở một quán café quen thuộc với cả hai. Quỳnh Thi xuất hiện trước mắt tôi vẫn với chiếc đầm trắng tinh khôi, mái tóc xoã thẳng giản dị và đôi mắt to tròn đen láy chứa đầy những bình yên. 

Không khó nhận ra sự lột xác của người mẫu Quỳnh Thi trong thời gian gần đây, người đẹp từ bỏ hình tượng mộc mạc để thay thế bằng hình ảnh kiêu sa, sang trọng và siêng năng tham gia các hoạt động nghệ thuật từ thiện vì cộng đồng. Đây là bước ngoặc thay đổi lớn của Quỳnh Thi khi cô bước chân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.


- Tôi cứ nghĩ hotgirl, người mẫu thì phải sống và ăn mặc thật sành điệu, phải nhí nhảnh pha trò, nhưng nhìn em, tôi lại thấy có chút gì đó rất lãng mạn và nhẹ nhàng? 

Làm nghệ thuật chứ bản thân tôi lại yêu cuộc sống bình yên và nhẹ nhàng đơn giản của mình. Tôi thích làm những gì mà mình thấy thoải mái hơn là những gì mà xã hội áp đặt Showbiz là một nơi mà người ta vốn dĩ không được sống thoải mái theo ý mình. 

- Quỳnh Thi trước và sau khi nổi tiếng với vai trò người mẫu ảnh, người mẫu quảng cáo khác nhau như thế nào?

- Trước khi tham gia các hoạt động nghệ thuật, Quỳnh Thi cũng giống như bao cô gái khác. mong muốn có được một việc làm ổn định, có tiền phụ giúp gia đình, báo hiếu cho cha mẹ.

Rồi tình cờ tôi bén duyên với nghệ thuật trở thành người mẫu ảnh được nhiều bạn trẻ biết đến đã mở ra một bước ngoặc mới trong cuộc sống của tôi. Tôi có thêm nhiều mối quan hệ xã hội, có thêm thu nhập, cuộc sống của tôi tốt hơn trước rất nhiều.

Một thay đổi nữa là tôi nhận được nhiều lời mời tham gia sự kiện, chụp ảnh, đóng quảng cáo. Tôi cảm thấy vui khi ra đường, đi ăn uống hoặc đi xem phim mọi người nhận ra mình rồi chụp ảnh cùng. Tôi thấy hạnh phúc vì mình chọn đúng con đường đi. Khi nhìn lại khoảng thời gia tham gia nghệ thuật vừa qua,  tôi thấy mình trưởng thành lên rất nhiều, suy nghĩ chín chắn hơn.

- Khi người mẫu Quỳnh Thi trở nên nổi tiếng, được giới trẻ yêu thích, chị thấy mình được và mất gì?

- Khi mọi người chưa biết đến Quỳnh Thi với vai trò người mẫu ảnh thì tôi có thể nói năng, ăn uống vô tư một chút cũng không sao. Còn khi ở vị trí là người của công chúng, trách nhiệm đặt lên vai nhiều hơn nên tôi cũng phải để ý tới các hành vi của bản thân, từ cách đi đứng, phát ngôn, cử chỉ cơ thể... Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn tham gia nghệ thuật, tôi thấy mình dần trưởng thành hơn rất nhiều.

Tôi nghĩ khi tham gia nghệ thuật mình nổi tiếng sẽ được nhiều hơn là mất (Cười). Có chăng hơi chạnh lòng một chút khi nhìn bạn bè được thoải mái với cuộc sống của họ, có nhiều thời gian bên bạn bè người thân, trong khi đó mình luôn phải bận rộn với công việc khi thì đi tỉnh làm từ thiện, khi thì tham gia những buổi chụp hình, quay hình đến tận khuya… Nhưng bù lại, tôi có những mối quan hệ rộng rãi, học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

- Nói đến sự nổi tiếng, Quỳnh Thi nghĩ sao về việc bây giờ có quá nhiều người mẫu, diễn viên, ca sỹ bỗng dưng nổi tiếng bằng những "chiêu trò" rẻ tiền?

- Theo quan điểm của tôi, khẳng định bản thân để được mọi người biết đến là cách nổi tiếng tốt nhất. Mỗi người có cách thức để nổi tiếng khác nhau nhưng điều quan trọng là khi bạn nổi tiếng rồi, công chúng sẽ nhìn bạn với ánh mắt như thế nào?

- Liệu một ngày "đẹp trời" nào đó, Quỳnh Thi muốn thu hút sự chú ý bằng “chiêu trò” không?

- Tôi giành phần lớn thời gian của mình, trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân để làm tốt những gì thuộc về nghề nghiệp mà mình đã chọn. Thời gian còn lại, tôi nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động hoặc tập luyện thể thao để có vóc dáng thon gọn. Tôi không có thời gian để nghĩ ra nhiều "chiêu trò".


Bây giờ, tôi thấy nhiều người bỗng dưng nổi tiếng, nhưng không phải bởi tài năng. Người ta nhớ đến họ bởi những trò đánh bóng tên tuổi, với những câu chuyện về đời tư thật giả lẫn lộn... Họ làm ngược lại với những điều mà người làm nghệ thuật chân chính đang làm. Đã theo nghiệp người mẫu, để trở thành nghệ sỹ, tôi nghĩ rằng, ai cũng muốn mình là người nổi tiếng. Nhưng, nổi tiếng không phải bằng "chiêu trò", mà phải bằng chính năng lực, sự lao động miệt mài của mình... Tôi thích mọi người đều nổi tiếng, nổi tiếng một cách tự nhiên. Tôi thích những gì thuộc về tự nhiên.


- Trước những scandal ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân bạn sẽ ứng phó như thế nào?

- Từ khi tham gia showbiz, tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ gặp những chuyện “tai bay vạ gió” nên không mấy bất ngờ hoảng loạn. Tôi cũng giống như bao người khác, khi gặp chuyện không hay sẽ thấy buồn và suy nghĩ nhiều. Tôi thấy mình may mắn khi có gia đình, bạn bè luôn yêu thương, ủng hộ hết mình. Tùy vào từng trường hợp mà tôi sẽ đưa ra cách ứng xử.

- Quỳnh Thi rất tích cực trong các hoạt động từ thiện. Bạn muốn chia sẻ thêm về điều này như thế nào?

- Đến tận bây giờ, qua những trải nghiệm trong cuộc sống, tôi nhận thấy rằng sự cho đi những gì tốt đẹp, giúp đỡ người khác thật nhiều không tính toán là rất cần thiết và cực kỳ đúng. Tôi sẵn sàng để người khác lợi dụng mình khi ấy bạn sẽ tự vỡ ra rất nhiều điều, kinh nghiệm đó đến từ thực tế không một sách vở, một trường lớp nào có thể dạy được.
Cái quý giá nhất của con người là đời sống. Vì đời người chỉ sống có một lần”. Vậy phải sống sao cho “khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và đớn hèn. Tôi xem câu :” Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?” là kim chỉ nam cho hành động trong cuộc sống
Vẻ đẹp rạng ngời tuổi xuân của nữ người mẫu, diễn viên Quỳnh Thi

- Hình ảnh Quỳnh Thi hướng đến trong thời gian tới?

- Tôi mong muốn xây dựng cho mình hình ảnh sang trọng nhưng vẫn có vẻ đẹp gợi cảm cuốn hút. Để nâng tầm cái đẹp được mọi người trân trong thì phải đi đôi với kiến thức và tài năng. Vì vậy tôi luôn cố gắng học hỏi để hoàn thiện bản thân mình hơn mỗi ngày.

- Kế hoạch nghệ thuật sắp tới của Quỳnh Thi có gì nổi bật?

- Sắp tới, tôi sẽ thực hiện những bộ ảnh đẹp cùng với ê kíp chuyên nghiệp, tham gia các hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là tham gia phim ảnh. Tôi vừa nhận lời mời của một đạo diễn nổi tiếng để  đảm nhận vai chính trong một phim truyền hình dài tập. 

Nhiếp ảnh Bảo Lê. Trang điểm & làm tóc: Khải Thiên