Hoàng Yến: 'Làm từ thiện phải xuất phát từ tâm'


Sau khi tốt nghiệp khoa cải lương trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Hoàng Yến công tác tại Đoàn văn công TP.HCM. Sau một thời gian, chị tạm rời xa ánh đèn sân khấu để làm tròn thiên chức của một người mẹ. Vài năm sau, nữ nghệ sĩ trở lại sân khấu với một vẻ đẹp mặn mà, đầy cuốn hút và  chuyển công tác sang Đoàn 2 Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.



Gần đây, Hoàng Yến bén duyên với hàng loạt các vai diễn trong phim truyền hình dài tập như: 12 bến nước, Khúc Nam Ai, Lấy chồng Hàn, Con nhà giàu… Vốn sở hữu một chất giọng ngọt ngào, cùng lối nói chuyện thông minh, khéo léo đã giúp Hoàng Yến thành công hơn ở vai trò người dẫn chương trình. Song song với các hoạt động nghệ thuật, nữ nghệ sĩ xinh đẹp còn tham gia vào các hoạt động kinh doanh.

Theo nghệ sĩ Hoàng Yến để thành công trong nghệ thuật cần phải có duyên và người nghệ sĩ phải lao động học tập không ngừng nghĩ. Vốn là người điềm đạm, không bon chen, nhiều ý kiến cho rằng, tính cách đó của Hoàng Yến không hợp với showbiz. Chị lý giải: “Cái gì cũng có hai mặt, nhưng tôi chọn cách sống như hiện nay. Có thể bất lợi về nghề nghiệp khi không xuất hiện nhiều, nhưng tôi muốn đến với khán giả bằng nhân vật chứ không bằng sự bon chen hay scandal.  Scandal rầm rầm hôm nay nhưng mai lại có scandal khác đó thôi. Việc bon chen cũng qua đi nhanh không kém, nên tôi muốn chọn con đường mình yêu thích.”





Bận rộn với các hoạt động nghệ thuật và chăm sóc gia đình nhỏ của mình, nhưng Hoàng Yến rất tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Chia sẻ lý do rất nhiệt tình trong các hoạt động thiện nguyện, Hoàng Yến nói: "Tôi không nghĩ rằng vì mình là nghệ sĩ nên mình phải làm từ thiện, mà phải xuất phát từ việc bản thân muốn làm việc gì đó mỗi ngày cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Với những việc làm ý nghĩa phải được xuất phát từ trái tim thì mới có thế chạm đến trái tim của người khác."

Nếu bị người khác nghi ngờ bản thân làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi thì theo Hoàng Yến:"Từ thiện chính là "Từ tâm" và "Tâm thiện", một sự cảm nhận, chia sẻ những ấm áp của tình người, trải lòng từ bi của mình đến với những người cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, nếu tôi làm từ thiện chỉ đánh bóng tên tuổi của mình hay vì một lí do nào đó cho bản thân thì chắc chắn sẽ mất đi ý nghĩa cao đẹp của "từ thiện".

Nghệ sĩ Hoàng Yến quan niệm: “Việc làm từ thiện bằng bất cứ lý do nào (kể cả là để đánh bóng tên tuổi) nhưng nếu bạn đã hành động hướng đến cộng đồng, hướng đến những người khó khăn, giúp đỡ được họ một phần nào đó thì vẫn hơn là đi đánh bóng tên tuổi bằng những việc khác.” 

Với tư cách là một nghệ sĩ, là người của công chúng, Hoàng Yến cho rằng việc làm từ thiện là một sứ mệnhcủa cô: “Vì mình là người của công chúng, được hưởng những lợi ích vật chất từ xã hội mang lại thì mình phải có trách nhiệm đáp trả lại, chia sẻ với những người khó khăn hơn mình trong xã hội. Cuộc sống vốn vô thường, khi bạn cho đi là bạn nhận về. Với tôi cái nhận lớn nhất chính là niềm vui, hạnh phúc, và tình cảm mà mọi người dành cho mình”.

Sắp tới đây, Hoàng Yến sẽ tham gia chương trình "Vòng tay nghệ sĩ " do Báo sân khấu tổ chức gây quỹ quà xuân cho những nghệ sĩ và công nhân hậu đài có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình được tổ chức định kì hàng năm mỗi dip tết đến xuân về với sự đồng hành của rất nhiều nghệ sĩ trên tuổi trong làng sân khấu cùng các doanh nghiệp và những mạnh thường quân.