Đoàn Thanh Tài "lột xác" với vai diễn "tửng" chịu không nỗi!

Từ một tay chơi hào hoa phong nhã, Đoàn Thanh Tài hóa thân thành một nhân vật khác, với cái cốt khùng lẫn ngổ ngáo chợ vườn đủ để nói thành công của Đoàn Thanh Tài ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu.

Sự thành công của Đoàn Thanh Tài trong việc thoát khỏi cái hình ảnh trong các vai diễn điển trai, lịch lãm, ăn chơi hào hoa phong nhã để hóa thân thành một Quách Phú Thàn, với cái cốt khùng lẫn ngổ ngáo chợ vườn đủ để nói thành công của Đoàn Thanh Tài ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu của cá nhân anh ta & công sức to lớn hơn từ Ái Như & Thành Hội. Phải công nhận một điều Thành Hội & Ái Như là hai nghệ sĩ ưu tú không chỉ trong nghiệp diễn mà còn ưu tú hơn trong cả việc đào tạo ra lớp diễn viên tài năng thế hệ nối tiếp.

Một Rau Răm Ở Lại thể hiện đúng chất đời nhất về các mảng màu xã hội: kẻ chân tình ngu ngơ, người cao vọng quá mức mình, lòng người thủ đoạn khôn lường & cả những mảnh đời tưởng chừng là khốn nạn tệ hại nhất của xã hội lại là những con người chí tình chí nghĩa và lương thiện nhất. Vở diễn với nhiều điều đọng lại, ai rồi cũng khác khác ở chỗ con người ta biết hoàn lương chuộc lỗi hay cuối đời rồi vẫn níu kéo và tiếp tục dẫm lên hết sai lầm này đến sai lầm khác. Thế mới nói thói đời thường đánh giá con người ta bởi cái vẻ bề nghề rồi nhận xét phiến diện bởi góc độ mình nhìn thấy được chỉ là một góc nhỏ của thực tế.


Với Đoàn Thanh Tài việc thoát thân thể hiện chất khùng đậm của một Quách Phú Thàn ngỗ ngáo xấc xược láo cá đời thường chứa đọng trong mình sự đam mê ảo mộng phù du quá sức mình để rồi nhận rằng mình đã sai & cần lắm dù là roi đòn răn giáo cùng với sự chân tình trong tình yêu, tình người sâu đậm. Lối tung hứng nhịp nhàng trong các lớp diễn của Đoàn Thanh Tài bên cạnh nghệ sĩ ưu tú Thành Hội cho thấy một Đoàn Thanh Tài ngày càng trưởng thành hơn với đam mê trong nghiệp diễn, thể hiện sự nghiên túc mài dũa trao dồi trong nghiệp diễn của Đoàn Thanh Tài.


Một vở diễn đáng để đến sân khấu để xem bởi yếu tố đời thường không thể thường hơn nữa nhưng đầy tính nhân văn của cuộc sống.







Chuyên gia sắc đẹp - Giảng Viên Trần Ngọc Mỹ cùng siêu mẫu Nam Phong đến ủng hộ Đoàn Thanh Tài với vai diễn mới.

Rau răm ở lại là hành trình và nỗi đau của ông Năm Nhỏ trong suốt mười hai năm  bôn ba đi khắp nơi để tìm Cải – đứa con riêng của vợ đã bỏ nhà ra đi sau một lần bị ông Năm la mắng vì tội làm mất trâu. Hành trình đằng đẳng đó lấy đi của ông biết bao mồ hôi, nước mắt và cả những tháng năm mòn mỏi nhớ thương gia đình. May thay ông chẳng đơn độc mà bên cạnh có một người bạn đồng hành mà ông xem như con, chàng trai trẻ Quách Phú Thàn, vốn dĩ là một thằng bán kẹo kéo nhưng mang tâm hồn nghệ sĩ.


Hoàng Vân Anh và Thành Tài sẽ là một cặp trong vở diễn Rau răm ở lại.

Hai con người, hai mảnh đời lây lất dựa vào nhau rày đây mai đó để có thể đi qua nhiều nẻo đường. Và họ dừng lại ở ngã ba Sương, nơi câu chuyện bắt đầu mở ra với những số phận khác trên hành trình của họ. Liệu cuối cùng ông Năm có tìm được Cải không hay mọi thứ vẫn cứ để ngỏ như một câu hỏi đau đáu cho độc giả giống như nét đặc trưng mà truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư vẫn gieo vào lòng bạn đọc?
Vở diễn Rau răm ở lại (Kịch bản và Đạo diễn: Thái Kim Tùng – Biên tập: Hoàng Thái Thanh) lần này có sự trở lại của cả NSƯT Thành Hội trong vai ông Năm Nhỏ và nghệ sỹ Ái Như trong vai vợ ông Năm, cùng các gương mặt quen thuộc đang tạo được dấu ấn tốt ở sân khấu Hoàng Thái Thanh là Đoàn Thanh Tài, Hoàng Vân Anh, Lương Duyên, Kim Phước, Thế Hải, Nguyễn Long…