Hoa hậu Đặng Thanh Mai: Ngoại hình không quyết định sự thành công

Hẹn gặp Hoa hậu Đặng Thanh Mai khi cô đang thực hiện bộ ảnh quảng cáo cho một thương hiệu thời trang cao cấp, vẫn nụ cười với sự gần gũi vốn có, hoa hậu được nhiều người yêu mến có những phút giây trải lòng về cuộc sống hiện tại của mình. Cô cho rằng cuộc sống của mình là do mình tạo nên, vì thế nên người đẹp luôn vui vẻ và lạc quan đón nhận tất cả các cơ hội cũng như những thách thức đến với mình bằng thái độ thân thiện và tích cực nhất.




- Trải qua thời gian dài với nghệ thuật chỉ đã thấy mình đủ duyên” với nó chưa?

- Chắc hẳn là có. Nếu không bây giờ tôi đã an phận với cuộc sống gia đình, sống bình lặng như bao người khác. Ngày xưa, tôi ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang, hay trở thành ca sĩ, nhưng rồi tôi lại bén duyên với công việc người mẫu ảnh rồi sau đó tham gia cuộc thi Hoa hậu điện ảnh 2015.

Tôi hay ví nghệ thuật tựa như một mê cung xinh đẹp với dáng vẻ quyến rũ và đầy bí ẩn của mình, nó sẽ khiến bất kỳ ai nếu đã một lần bước vào sẽ chẳng bao giờ muốn trở ra. Tôi không dám tự nhận mình là kẻ tài giỏi nhưng tôi tin mình mang trong người một trái tim chân thành và yêu cuồng say với nghệ thuật.



- Điều gì bạn cảm thấy mình vẫn còn thiếu trong nghệ thuật?

- Đó là thời gian. Dường như một ngày 24 tiếng với tôi chưa bao giờ là đủ. Tôi muốn làm rất nhiều thứ nữa không chỉ là diễn xuất mà còn là vẽ vời và tạo ra những món đồ xinh xắn, sáng tạo để thỏa cho những ham thích, tìm tòi vô tận của tôi trong thế giới nghệ thuật bao la rộng lớn. Tôi cảm ơn đời vì mỗi sáng thức dậy, tôi vẫn còn được sống trong cuộc sống đầy màu sắc ấy.

- Được biết, chị từng định bỏ nghề khi đối diện với những lời dèm pha, chỉ trích?

- Tôi còn nhớ như in những ngày đầu tiên đi chụp ảnh tôi bị chê rất nhiều nào diễn xuất đơ, không có hồn, không biết tạo dáng...Hay những khi tôi nhận lời chụp những bộ ảnh sexy, chụp ảnh quảng cáo bikini thì y như rằng, hàng xóm lại lời ra tiếng vào khiến bố mẹ tôi cũng phiền lòng. Tôi phải đối diện với áp lực từ rất nhiều phía. Tôi tự hỏi phải chăng mình đã chọn sai nghề? Sau một thời gian suy nghĩ, tôi quyết định đứng dậy tiếp tục làm việc để khẳng định mình. Có lẽ nhờ bài học đó mà tôi thành công hơn ở những bộ ảnh sau này. 




Yếu tố ngoại hình đóng góp bao nhiêu phần trăm vào thành công của chị?

 - Khoảng 40%. Với tôi ngoại hình không là tất cả. Tôi luôn yêu những gì thuộc về cơ thể mình. Tôi nghĩ, một người làm nghệ thuật không thể chỉ bê thân hình gợi cảm của mình lên mọi mặt trận mà bản thân lại không có tố chất hay kiến thức nào. Có rất nhiều người hạn chế về vóc dáng nhưng vẫn luôn cuốn hút trên sân khấu, bởi tiềm ẩn bên trong, họ đã có rất nhiều tố chất làm nên sức quyến rũ chinh phục. Ai cũng có sẵn chất riêng bên trong, vấn đề là đủ tự tin thể hiện ra bên ngoài hay không thôi. Sự tự tin là bước đệm bộc lộ năng lượng tích cực thu hút người chung quanh. Nếu không hòa đồng với cuộc sống, yêu những thứ xung quanh, tương tác với nó, mình sẽ trở nên rất khô khan.

- Tiêu chuẩn của chị về một người phụ nữ đẹp?

- Tôi không cố gắng xây dựng bất kỳ tiêu chuẩn gì để phải áp lực với nó. Rất nhiều lúc tôi tự cho mình ăn uống thoải mái để thư giãn mà chẳng cần quan tâm đến vòng eo, số đo, cân nặng... Đi theo quy chuẩn nào đó cũng có nghĩa là từ bỏ dấu ấn riêng của mình. Theo cách nào thì một phụ nữ quyến rũ vẫn là người tự tin và luôn biết mình muốn gì. Người phụ nữ đẹp nhất khi họ hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc không phải là một món quà trời ban, đó là sự rèn luyện, cả về cơ thể lẫn tinh thần.


 - Theo chị, sắc đẹp, tiền bạc, tình yêu và địa vị xã hội có phải là tiêu chuẩn hoàn hảo của một người phụ nữ trẻ?

- Không hẳn là như vậy, tôi nghĩ sẽ hoàn hảo hơn khi bạn có gia đình, người thân và bạn bè bên cạnh. Với tôi phụ nữ cần là người độc lập đúng nghĩa trong cuộc sống. Bản thân có thể tự chủ về kinh tế, chủ động trong cuộc sống cá nhân lẫn gia đình, và sẵn sàng đương đầu với thử thách phía trước.

- Là hoa hậu nên Đặng Thanh Mai sẽ dễ bị so sánh với những ngôi sao cùng thời…Chị có chạnh lòng vì điều này?



- Nếu họ so sánh về tài năng hay sự chăm chỉ, tôi sẽ suy nghĩ và có thể sẽ buồn. Chứ còn so sánh về những món đồ như chiếc túi xách hay đôi giày, thì việc đó khá vô nghĩa. Sẽ là ngớ ngẩn biết bao khi chúng ta không nhìn vào những giá trị thật của con người mà lại nhìn vào giá trị của những thứ vô tri, những thứ tiền có thể mua được. Nếu bạn cho rằng người nổi tiếng cần phải sống như vậy, tôi tôn trọng quan điểm riêng của bạn. Còn với tôi, tôi chỉ mua những món đồ hiệu và dùng nó khi thấy thực sự đẹp và phù hợp với mình.
Vẻ đẹp rạng ngời của Hoa hậu Đặng Thanh Mai trong loạt ảnh mới.



Photo Lê Thiện Viễn 
Make-up Phúc Nghĩa 
Hair: Võ Cường 
Stylist: Đinh Thanh Long