Nguyễn Phương Anh: "Nghệ thuật đã ăn sâu vào máu tôi"

Gặp người đẹp Nguyễn Phương Anh khi cô đang thực hiện bộ ảnh cho một tạp chí thời trang, vẫn nụ cười với sự gần gũi vốn có, người đẹp Hà thành 2015 đã có những phút giây trải lòng về cuộc sống hiện tại của mình.

- Hiện tại, Phương Anh nghĩ mình đã có “duyên” với nghệ thuật chưa? 

- Chắc hẳn là có. Nếu không bây giờ tôi đã an phận với cuộc sống gia đình, sống bình lặng như bao người khác. Ngày xưa, tôi ước mơ trở thành một cô giáo, hay trở thành ca sĩ, nhưng rồi tôi lại bén duyên với công việc người mẫu ảnh và tham gia cuộc thi sắc đẹp. May mắn khi tôi được danh hiệu Người đẹp Hà Thành trong cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2015. Tôi hay vì nghệ thuật tựa như một mê cung xinh đẹp với dáng vẻ quyến rũ và đầy bí ẩn của mình, nó sẽ khiến bất kỳ ai nếu đã một lần bước vào sẽ chẳng bao giờ muốn trở ra. Tôi không dám tự nhận mình là kẻ tài giỏi nhưng tôi tin mình mang trong người một trái tim chân thành và yêu cuồng say với nghệ thuật.

- Vậy bạn có nghĩ mình vẫn là “người trẻ trong nghệ thuật” không?

Trẻ đời thì không, nhưng trẻ nghề thì có. Dù đã bắt đầu chụp ảnh thời trang từ rất sớm, nhưng nếu nói về nghề người mẫu, diễn viên thì tôi vẫn chưa thể tự nhận mình đã là người dày dặn kinh nghiệm. Tôi vẫn còn phải học hỏi rất nhiều nếu muốn tiến xa hơn trong nghề.

- Điều gì bạn cảm thấy mình vẫn còn thiếu trong nghệ thuật?

- Đó là thời gian. Dường như một ngày 24 tiếng với tôi chưa bao giờ là đủ. Tôi muốn làm rất nhiều thứ nữa không chỉ là diễn xuất mà còn là vẽ vời và tạo ra những món đồ xinh xắn, sáng tạo để thỏa cho những ham thích, tìm tòi vô tận của tôi trong thế giới nghệ thuật bao la rộng lớn. Tôi cảm ơn đời vì mỗi sáng thức dậy, tôi vẫn còn được sống trong cuộc sống đầy màu sắc ấy.
- Phong cách của Phương Anh có thay đổi nhiều so với danh hiệu Người đẹp Hà Thành?
- Mình không ép bản thân theo một phong cách nào nhất định, có khi nhẹ nhàng, nữ tính nhưng đôi lúc lại cá tính, mạnh mẽ mà không mất đi sự duyên dáng và thanh lịch. Tôi luôn hướng hình ảnh của mình là nghệ sĩ đa năng và đa phong cách. Tuỳ từng hoạt động, từng sự kiện mà  tôi thay đổi sao cho phù hợp, tránh không nhàm chán trong mắt công chúng.

Đã bao giờ bạn hối tiếc vì từng dành quá nhiều tình cảm cho một người những kết cục lại không như mong muốn?
- Chưa bao giờ. Tình cảm luôn để lại nhiều giá trị kỷ niệm đối với tôi, dù có đi đến đích cùng nhau hay tạm dừng lại ở đâu đó thì tôi vẫn xem như một trang sách đẹp của cuộc đời mình. Tuổi trẻ, đã dám yêu thì tại sao phải hối tiếc?
Quan niệm của bạn về tình yêu như thế nào?
- Tình cảm phải tuỳ duyên, gặp đúng người duyên sẽ tự đến. Sẽ không có chuyện tôi bị chai lỳ cảm xúc sau khi đổ vỡ trong chuyện tình cảm. Tôi luôn cảm thấy mình tràn trề năng lượng và cảm xúc trong cuộc sống. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, mình cứ sống chân thành, nhân duyên khắc tìm đến. Tôi chưa bao giờ lo ngại chuyện đó.

- Thường xuyên trang điểm, Phương Anh có thể chia sẻ bí quyết chăm sóc da để tránh những ảnh hưởng do mỹ phẩm mang lại?
- Tôi quan niệm khỏe đẹp phải đến từ bên trong. Chỉ khi cơ thể mạnh khỏe, tinh thần thoải mái thì da, tóc hay móng tay mới có thể đẹp được. Chính vì vậy tôi luôn tạo cho mình một lối sống lành mạnh và suy nghĩ tích cực.
Buổi tối sau khi tẩy trang cẩn thận, tôi sẽ sử dụng dưỡng ẩm và kem dưỡng da. Một tuần xông mặt 2 lần và sử dụng mặt nạ dưỡng da collagen để giúp làm tái tạo tế bào mới. Tôi cũng không mất quá nhiều thời gian trang điểm khi ra ngoài, thường là 30 phút để make up và chuẩn bị trang phục.
- Nhìn lại năm qua, bạn có hài lòng với những gì mình làm được?
- Nếu nói hài lòng thì chưa có gì tôi hài lòng. Những hoạt động nghệ thuật, chụp ảnh thời trang, quảng cáo, được ê-kíp hỗ trợ, khán giả thương nên nhận được sự quan tâm đặc biệt chứ năm vừa qua tôi đâu có làm gì nổi bật.  Tôi sẽ cố gắng để năm sau tốt hơn năm nay và có thể xem là một năm bùng nổ với Nguyễn Phương Anh bằng những kế hoạch và bước tiến mới.