Chung Văn trải lòng với niềm đam mê nhiếp ảnh

P&M Studio – một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực nhiếp ảnh và thiết kế hiện nay, đã và đang thu hút rất nhiều người nổi tiếng. 

Tuy theo học ngành Thiết kế đồ họa, nhưng Nhiếp ảnh gia Chung Văn lại được biết đến như một trong những nhiếp ảnh gia có tiếng của showbiz Việt khi hợp tác với rất nhiều Hoa hậu – Người mẫu trong các bộ ảnh của họ được lan tỏa rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, chàng thanh niên 9x năng động với những dự án thiết kế cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước này cũng đồng thời là chủ P&M Studio – một trong những địa chỉ uy tín trong giới nhiếp ảnh hiện nay.


Ngay từ khi bước chân vào giảng đường, chàng sinh viên quê gốc Hưng Yên đã chịu khó vừa học vừa làm, nhưng chính cái duyên đã đưa anh đến với công việc nhiếp ảnh.


Nhiếp ảnh là một nghề khá xa xỉ, khi đầu tư một chiếc máy ảnh ít nhất cũng tầm vài chục triệu đồng, chụp ảnh là một cuộc chơi không hề đơn giản và dễ dàng. Bởi vậy, lúc nào anh cũng nhen nhóm trong mình ngọn lửa, âm ỉ. Anh gom góp, tiết kiệm từng đồng để có thể mua cho mình được một chiếc máy ảnh.


Và rồi cơ hội cũng đến khi anh được mời chụp ảnh bìa cho một số Tạp chí. Lúc nhận lời, anh rất bối rối bởi vì lúc đó anh chưa có trong đầu những khái niệm rõ ràng về thời trang, showbiz, nhưng chính đam mê đã dẫn lối anh mạnh dạn thử sức. Khi tạp chí được phát hành, dưới những tấm ảnh bìa là cái tên Chung Văn được chú thích đàng hoàng, rõ ràng và trân trọng. Anh sung sướng không thể tả, đi mua ngay vài chục tờ báo chỉ để tặng cho những người mà anh yêu mến nhất. Và chính nhờ sự phát triển nhanh chóng của truyền thông, những bức ảnh của anh đến với công chúng dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn.


Với sự năng nổ nhiệt tình cùng với một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, thương hiệu P&M studio mà anh gầy dựng trong năm 2016 được nhiều nghệ sĩ hàng đầu showbiz chọn mặt gửi vàng cho những bộ ảnh của mình như: Hoa hậu ảnh Phan Thu Quyên, Hoa hậu biển Phạm Thuỳ Trang, Á hoàng trang sức Lê Huỳnh Thuý Ngân, danh hài Thuý Nga...


Song song với công việc nhiếp ảnh chàng nghệ sĩ đa tài không giới hạn mình ở bất cứ lĩnh vực nào, anh lấn sân sang cả lĩnh vực truyền thông và được nhiều Công ty đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam nhờ tổ chức sự kiện, làm hình ảnh cho các sản phẩm và nhãn hiệu của họ. Không chỉ dừng lại ở đó anh cũng tham gia tài trợ cho rất nhiều cuộc thi sắc đẹp như: Duyên dáng xứ Thanh, Người đẹp xứ Tuyên, Nét đẹp sinh viên ĐH Công Nghiệp, Nét đẹp sinh viên ĐH Văn Hiến, và gần đây nhất là Nhà tài trợ Bạc cuộc thi Duyên dáng Công sở Việt Nam 2016...

Đôi khi tạm gác công việc lại và tìm một giây phút nào đó để thư giãn, Nhiếp ảnh gia Chung Văn lại tìm đến du lịch, anh đi nhiều nơi để khám phá những địa điểm độc – lạ - thú vị cho những concept chụp ảnh mới của mình. Như lời anh nói: "Theo tôi, du lịch và nhiếp ảnh có gắn bó với nhau nhiều và mang lại cho tôi nhiều niềm vui trong cuộc sống, và nó giúp tôi thoải mái tinh thần để tìm kiếm ra những địa điểm chụp ảnh mới cho riêng mình".


Ngoài ra, trong các chuyến đi nghỉ dưỡng, anh cũng tận dụng thời gian để kết hợp chụp ảnh cho các người mẫu, hoa hậu trong những bộ trang phục của mình, đặc biệt là áo dài. Đây cũng là cách anh đưa nét đẹp truyền thống của người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. “Trong những chuyến đi, tôi có cơ hội tiếp xúc và học hỏi được nhiều điều, từ văn hóa, cuộc sống, con người. Mỗi lần đi du lịch như vậy, tôi lại chụp được nhiều bức ảnh phong cảnh rất đẹp để chia sẻ với bạn bè, gia đình và một số đồng nghiệp trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Tôi coi đó là điều may mắn lớn nhất đối với mình, đó là thành quả cao quý nhất mà tôi đạt được sau mỗi chuyến đi nghĩ dưỡng”, anh nói với chúng tôi một cách đầy hào hứng và hạnh phúc. 


Kế hoạch trong năm mới 2017, Nhiếp ảnh gia Chung Văn sẽ tiếp tục xây dựng để quảng bá hình ảnh của P&M Studio của mình đến gần với khách hàng hơn, cũng như tiếp tục đồng hành cùng các cuộc thi trong vai trò là Nhà tài trợ, Ban giám khảo. Và sắp tới anh cũng có kế hoạch tổ chức một buổi triển lãm ảnh về những tác phẩm của mình, nhằm một lần nữa tên tuổi của bản thân, và thông qua đó anh muốn gửi lời tri ân tới khách hàng và những người đồng hành cùng P&M Studio trong suốt thời gian qua.