Những nữ doanh nhân “dám làm dám chịu!

Chọn con đường kinh doanh để khởi nghiệp, họ những người phụ nữ trẻ và rất trẻ chấp nhận những thử thách của cuộc sống bước đi đầy ấn tượng. Có người bỏ cả sự nghiệp ca hát đang trên đà phát triển, người thì bất chấp sự ngăn cấm của gia đình, người bắt đầu với số vốn vỏn vẹn 500.000 đồng…

Nữ doanh nhân Trần Phương Thảo - Người phụ nữ vì sắc đẹp của phụ nữ Việt. Cô được vinh danh trong sự kiện Tôn vinh người phụ nữ của năm 2016 cùng với các nghệ sĩ như Cẩm Ly, Việt Hương...

Tuy mỗi người một hướng đi khác nhau nhưng bằng ý chí và sự thông minh họ đều chạm đích thành công. Tối 12/01 tại Nhà hát thành phố, tên tuổi của họ đã được xướng lên trong chương trình vinh danh “Người Phụ Nữ Của Năm 2016” do công ty cổ phần Đại Việt Toàn Cầu - Phụ Nữ Ngày Nay tổ chức.


“Đã thích là làm”


Doanh nhân Trần Thanh Thảo, Giám đốc công ty TNHH SX – TM mỹ phẩm Thanh Thảo; Giám đốc Thẩm mỹ công nghệ cao Thanh Thảo, danh hiệu tôn vinh Người Phụ Nữ Tôn Vinh Nhan Sắc Việt.

Thanh Thảo bén duyên với nghề làm đẹp trong một lần tình cờ đến Spa chăm sóc da. Yêu thích, đam mê Thảo quyết tâm thành lập trung tâm chăm sóc da, cô kiên định đã thích là làm, bất chấp sự ngăn cản của bạn bè, người thân. Không được người thân ủng hộ, Thảo một mình mày mò học hỏi và bắt đầu khởi nghiệp với căn phòng chăm sóc da chỉ vài chục mét vuông.

Với quan niệm phụ nữ sinh ra ở nông thôn là một sự thiệt thòi, bởi dù họ có dư dả tiền bạc cũng hiếm khi được tiếp cận với các công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ làm đẹp. Từ trăn trở đó, cô sẵn sàng chi tiền tỷ đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ chị em phụ nữ. Đặc biệt, thay vì xây dựng mức giá tương xứng với công nghệ hiện đại, Thanh Thảo đưa ra giá cả phù hợp với túi tiền của người dân nông thôn để tất cả đều có cơ hội làm đẹp. Cô còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi 100% cho khách hàng sử dụng dịch vụ lần đầu tiên và điều trị miễn phí cho những người phụ nữ nghèo chẳng may bị hư hỏng da mặt do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

“Qua quan sát tôi nhận thấy rất nhiều chị em phụ nữ có nhu cầu làm đẹp, nhưng không có điều kiện tiếp cận các công nghệ làm đẹp an toàn, hiệu quả. Từ đó, tôi nghĩ đến việc mình cần làm một cái gì đó để giúp họ”. Thanh Thảo chia sẻ.


Sau một năm hoạt động, Thanh Thảo đã xây dựng được một cơ ngơi đồ sộ, trở thành một trong những trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao hiện đại nhất tại TP. Cà Mau. Không dừng lại ở đó cô còn thành lập công ty chiết xuất mỹ phẩm phục vụ cho trung tâm của mình. Thanh Thảo còn mời chuyên gia Hàn Quốc về cơ sở chuyển giao công nghệ và truyền đạt kiến thức kinh nghiệm cho đội ngũ nhân viên.

“Từng bị coi là không bình thường”


Doanh nhân Trâm nguyễn, Giám đốc công ty thời trang RUCO Fashion; Giám đốc trung tâm chăm sóc sắc đẹp RUCO International Clinic, danh hiệu tôn vinh Nữ Doanh Nhân Phong Cách.

Trâm Nguyễn từng là thành viên của nhóm nhạc đình đám Ngũ Long Công Chúa một thời với Lương Bích Hữu, Yến Trang... Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Trâm Nguyễn quyết định từ bỏ tất cả rẽ sang con đường kinh doanh trước sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Sau khi từ giã sự nghiệp ca hát, Trâm Nguyễn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, cô mở một shop bán quần áo nhập về từ nước ngoài. Chỉ sau vài năm, cửa hàng của cô đã trở thành địa điểm được yêu thích của phái đẹp. Sau 8 năm, thương hiệu Ruco do cô sáng lập có mặt khắp cả nước với hàng chục chi nhánh. Ít ai biết rằng để có được thành công như ngày hôm nay, Trâm Nguyễn từng bị xem như một “người không bình thường”.

Theo Trâm Nguyễn, trong năm đầu kinh doanh, cô không thu đồng tiền nào, bao nhiêu lãi kiếm được cô đổ vào đầu tư thương hiệu. Người thân lo lắng khuyên bảo nhưng cô cương quyết đi theo cách của mình. Để tiết kiệm vài chục ngàn, cô tự đi giao hàng cho khách thế nhưng lại bỏ ra hàng trăm triệu mua các loại phụ kiện phục vụ cho việc chụp lookbook khiến nhiều người bảo “Trâm Ruco không được bình thường”.
Khi mới bước chân vào con đường kinh doanh, tất cả những gì tôi có chính là số vốn từ tiền mừng cưới của gia đình cộng với kinh nghiệm học được từ bố. Những ngày này mỗi đêm tôi chỉ ngủ đúng 3 tiếng đồng hồ. Tôi tự tay trang trí cửa hàng, phối trang phục, bán hàng, tư vấn, đóng gói, sắp xếp kho… Tiết kiệm chi phí vận hành nhưng tôi không tiếc tiền cho khâu quảng bá hình ảnh, thuê người nổi tiếng chụp lookbook, chi đậm cho ê-kíp stylist chuyên nghiệp… mọi người thấy tôi làm vậy thì bảo không bình thường nhưng tôi nghĩ đây là điểm bứt phá của tôi”. Trâm Nguyễn chia sẻ.

Đến nay cái tên Trâm Nguyễn - Trâm Ruco đã nổi tiếng với thương hiệu thời trang Ruco trải dài từ Nam ra Bắc và một trung tâm spa chăm sóc sắc đẹp sang trọng tại TP. HCM, nơi quy tụ những ngôi sao showbiz đến làm đẹp. Có thể nói, chưa đến 10 năm, cô đã sở hữu một cơ ngơi trị giá hàng chục tỷ đồng. 



Khởi nghiệp với 500.000 đồng


Doanh nhân Cherry Đào, Tổng Giám đốc công ty TNHH Cherry Đào (CRD COSMETIC), danh hiệu tôn vinh Người Phụ Nữ Tôn Vinh Nhan Sắc Việt
Top 50 Doanh nhân và cúp vàng thương hiệu tiêu biểu 2015 do CLB Doanh nhân Việt Nam và hãng truyền thông Ngôi Sao Việt phối hợp Hội Chất Lượng TP. HCM, Hội Liên hiệp Công Nghệ Xanh Việt Nam trao tặng; Top 100 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á – Thái Bình Dương 2016 do mạng Hội đồng doanh nhân và các chuyên gia bình chọn. Nhìn vào bảng thành tích trên ít ai biết rằng doanh nhân Cherry Đào từng khởi nghiệp với số vốn 500.000 đồng nhưng chỉ trong một thời gian ngắn cô đã trở thành một doanh nhân tên tuổi.
Theo Cherry Đào từ sở thích làm đẹp, cô may mắn tìm kiếm được cho mình cơ hội kinh doanh và trở thành giám đốc khi mới 21 tuổi. Cô là người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm CRD COSMETIC với 9 dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp đang có mặt khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Cô bước chân vào con đường kinh doanh với số vốn vỏn vẹn 500.000 đồng. Sau ba năm làm đại lý cho các công ty mỹ phẩm, cô tiết kiệm đủ vốn để đầu tư trang thiết bị, thành lập công ty chiết xuất mỹ phẩm. Vốn tính chịu khó lại ham học hỏi cô nhanh chóng trở thành doanh nhân tên tuổi. Không chỉ xinh đẹp, năng động cô gái 9X này còn là tấm gương của sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên đáng ngưỡng mộ.
Khi mới bắt đầu kinh doanh, quan điểm của tôi cũng rất khác mọi người, tôi đặt ra mục tiêu mỗi ngày chỉ cần lãi 50-100 ngàn đồng, chậm mà chắc. Trừ chi phí tiêu xài tôi còn dư một ít để tiết kiệm. Theo đó sau mỗi tháng tôi sẽ có thêm vốn nhập lượng hàng lớn hơn. Có lẽ tôi có duyên buôn bán, hàng nhập bao nhiêu cũng hết, con số vốn nhờ đó tăng dần cho đến ngày đủ khả năng thành lập công ty”– Cherry Đào chia sẻ.