Diễn viên - MC Thanh Mai - Người Phụ Nữ Tài Sắc

Đó là danh hiệu mà diễn viên - MC – doanh nhân Thanh Mai (Tổng giám đốc thẩm mỹ viện BB Thanh Mai) được bạn đọc bình chọn và vinh danh trong chương trình “Người Phụ Nữ Của Năm 2016” diễn ra vào tối 12/01 tại Nhà hát thành phố, do công ty cổ phần Đại Việt Toàn Cầu - Phụ Nữ Ngày Nay tổ chức. 

Thanh Mai từng là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của thập niên 90 với những vai diễn để đời như: Cô thủ môn tội nghiệp, Ngã ba lòng, Người đi tìm dĩ vãng, Em không dối lừa... 

Cô từng đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh ngày mai” năm 1992 do Hội điện ảnh tổ chức và Huy chương vàng múa Ballet Solo tại Liên hoan Múa toàn quốc năm 1989. Thế nhưng, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Thanh Mai quyết định từ giã điện ảnh để theo đuổi con đường học vấn. Cô tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế và đang làm chủ chuỗi thẩm mỹ viện lớn tại TP. HCM và là hình ảnh đại diện cho một nhãn thời trang cao cấp tại Việt Nam. 

Năm 1997, Thanh Mai sang qua Pháp và Hàn Quốc học thẩm mỹ và thành lập trung tâm thẩm mỹ tại Sài Gòn. Trung tâm của cô còn là trường dạy trang điểm và spa. Những ngày đầu, khó khăn luôn tồn tại, công việc bị bao vây bởi những cái khó khăn như phải làm sao để biết được nhu cầu của khách hàng để cung ứng đúng nhu cầu đó, làm sao để khách hàng bỏ tiền ra thụ hưởng, sử dụng dịch vụ... 

Và để khách hàng biết đến với mình, cô không ngừng trau dồi học tập. Cô sang Hàn Quốc, Pháp đem những công nghệ mới về Việt Nam, đầu tư trang thiết bị hiện đại nhất. Cô còn mời những chuyên gia hàng đầu về trang điểm, chăm sóc da dạy cho nhân viên của mình. Bất chấp những khó khăn và mới mẻ của ngành spa trên thị trường lúc bấy giờ, Thanh Mai từng bước chinh phục khách hàng, cô đi lên bằng tài năng và trí thông minh của mình. 

Đến nay Thanh Mai được coi là một trong những người đẹp thành công khi trở thành doanh nhân. “Tôi không phủ nhận cái thế mạnh của tôi là nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả, họ quý mến đặt niềm tin vào tôi, nên sẵn sàng đến và thử nghiệm dịch vụ. Nhưng hiện nay thì hơn 90% khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ đều hài lòng và quay trở lại với tôi. Vì vậy tôi nhận thấy mình có cơ hội đem khách hàng đến nhưng để giữ được khách hàng thì phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ” – Thanh Mai chia sẻ. 

Chia sẻ về thành công của mình Thanh Mai tin rằng đức năng thắng số. Số thì có sẵn nhưng con người có thể thay đổi một chút bằng chính sự tích cực của mình. Cô ví von, nếu giả sử thầy bói phán cô này hưởng số sướng, nhưng cứ thử chẳng học hành gì, cứ ở nhà, thử xem có hưởng được không?. Theo Thanh Mai nhờ sự tích cực cải số, cô đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống của mình, bởi bản thân cô đi lên từ con số âm chứ không phải con số không. “Tôi sinh ra trong gia đình bố mẹ làm công nhân viên chức, kinh tế không khá giả, tuổi thơ cũng nhiều thiếu thốn, nhưng tôi đã nỗ lực để có ngày hôm nay”. 

Bên cạnh đó, Thanh Mai nghĩ rằng con đường cô đi lên, nó xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm. Cô luôn đặt hai yếu tố này lên cái tâm hàng đầu trong công việc điều này dẫn đến sự bền vững và phát triển của thẩm mỹ viện BB Thanh Mai trong suốt gần 20 năm qua. 
Sau một thời gian từ giã nghệ thuật lấn sân sang kinh doanh, Thanh Mai lại gây sự chú ý với khán giả khi thử sức ở lĩnh vực MC. Ở lĩnh vực này, Thanh Mai cũng thu được những thành công đáng kể như chương trình "Sức sống mới" được phát trên VTV1 từ năm 2011. 

Dù bận rộn với công việc, Thanh Mai vẫn dành thời gian chăm sóc cho bản thân như tập thể dục, xem phim và làm đẹp mỗi tuần. Ở tuổi U50, Thanh Mai khiến nhiều người không khỏi bất ngờ trước vẻ ngoài trẻ trung, năng động cô được ngợi khen là người phụ nữ không tuổi, xinh đẹp và tài năng.