CEO Zacy Aesthetics: 'Định nghĩa của bạn là những gì bạn mang lại cho cộng đồng'

Anh Trần Đình Thăng, CEO của công ty TNHH Thẩm mỹ Zacy Aesthetics chia sẻ: “Định nghĩa của bạn là những gì bạn mang lại cho cộng đồng, không phải là những gì mà bạn có!”
Hẹn gặp anh vào một chiều oi nồng Hà Nội, bên quán nước chè nước vối góc phố cổ, thanh niên lần đầu “ra thăm lăng Bác” như tôi không khỏi ngạc nhiên bởi cách lựa chọn địa điểm khá kì lạ của CEO một công ty chuyên cung cấp thiết bị thẩm mỹ nhập khẩu và đào tạo nhân lực cho hơn 40 trung tâm thẩm mỹ tại thị trường phía Bắc. Trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, mộc mạc, chân chất, ít ai nghĩ rằng đó lại là một trong những doanh nhân trẻ đặt nền móng cho sự phát triển của lĩnh vực da liễu thẩm mỹ tại Việt Nam.
Anh Trần Đình Thăng - CEO Công ty TNHH Thẩm mỹ ZACY (Hà Nội)
Chàng trai quê gốc Thái Bình nở một nụ cười niềm nở chào tôi. Lần đầu tiên gặp anh ngoài đời, thú thật tôi hơi “tuột mood” vì đã tưởng tượng anh phong độ và bệ vệ trong bộ vest sang trọng, phong thái nghiêm nghị và có phần “sang chảnh” như trên phim ảnh. Thế nhưng, đối diện với tôi hiện tại là một doanh nhân tuy vẫn áo sơ mi quần tây đĩnh đạc mà sao rất “hiền”, “hiền” quá!
Vui vẻ mời tôi một cốc nước vối “đặc sản” Hà Nội, anh hồ hởi: “Nóng nực thật nhưng mình vẫn cứ thích ngồi ở cái góc này thế mới lạ! Thèm mùi quê nhà, cứ nhâm nhi nước chè với nghe cả các bác rôm rả chuyện trong ngõ ngoài phố ấy mà vui. Đã tứ tuần đâu mà cứ như ông cụ nên chị nhà được dịp trêu mãi.”. Và câu chuyện giữa chúng tôi cứ thế liền mạch, như anh em lâu ngày hội ngộ. Bên chiếc bàn con, đôi kẹo lạc, anh kể tôi nghe về cuộc đời và ngã rẽ của sự nghiệp để rồi bén duyên với ngành thẩm mỹ.
2-tran-dinh-thang-van-hoa-doanh-nhan
Anh Trần Đình Thăng (bìa phải) cùng các bác sĩ, chuyên gia của Zacy Aesthetics trong ngày thành lập
Tuổi thơ khó nhọc tôi rèn sức mạnh tiềm tàng để anh có thể đương đầu với những khó khăn, thử thách. Hơn nửa thời gian cuộc đời học tập và làm việc tại Hà Nội, thành phố xinh đẹp này dần trở thành quê hương thứ hai của anh. Trở lại thời điểm cách đây ba năm, khi đang kinh doanh phát đạt trong lĩnh vực vận tải quốc tế, anh Thăng nhận thấy nhu cầu tiêu thụ mỹ phẩm nhập khẩu tại Việt Nam dần tăng cao trong khi các nhà phân phối trên thị trường lại thiếu hụt. Sau một thời gian tìm hiểu, anh đã mạnh dạn chuyển hướng kinh doanh và thành lập công ty phân phối độc quyền mỹ phẩm nhập khẩu từ châu Âu. Xuyên suốt quá trình đưa sản phẩm ra thị trường, doanh nhân trẻ Trần Đình Thăng cảm nhận sâu sắc những vướng mắc về chuyên môn, tay nghề và hơn nữa là hạn chế trong ứng dụng trang thiết bị hiện đại để có thể cung cấp dịch vụ tối ưu cho khách hàng.
Lòng trăn trở vì những khó khăn trước mắt thôi thúc anh hăng say tìm tòi thêm về mỹ phẩm và đặc biệt là lĩnh vực thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao. Sự ra đời của Zacy Aesthetics là thành quả nỗ lực không ngừng học hỏi đồng thời mong muốn phát triển ngành nghề còn khá mới mẻ tại thị trường phía Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. “ZACY không phải của mình mà là của những khách hàng mà mình hướng đến. Chính họ - những doanh nhân điều hành trung tâm tư vấn da liễu, chăm sóc sắc đẹp đã tạo nên ZACY - một công ty cung cấp giải pháp hoàn hảo trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa.” - Anh Thăng chia sẻ.
3-tran-dinh-thang-van-hoa-doanh-nhan
Anh Trần Đình Thăng - CEO Công ty TNHH Thẩm mỹ ZACY (trái) trong sự kiện thành lập Trung tâm Hỗ trợ Trị liệu Chuyên sâu (ZACY Treatment Support Center) và ký kết hợp đồng bảo trợ chuyên môn với Dược sĩ Tiến
“Khát khao lớn nhất của mình là hỗ trợ các spa, thẩm mỹ viện, phòng khám da liễu kinh doanh thành công vượt trội thông qua việc cung cấp những sản phẩm dược mỹ phẩm, thiết bị điều trị và kỹ thuật thẩm mỹ nội khoa tiên tiến nhất. Mình tâm niệm luôn tạo ra giá trị cao hơn và cao nhất cho khách hàng; chừng nào mình không còn có ích cho khách hàng, chừng ấy mình sẽ dừng kinh doanh!” - Anh bộc bạch.
Đối mặt với quá nhiều những thử thách khi từ bỏ công việc kinh doanh vận tải đang phát triển để chuyển hướng đầu tư vào một ngành nghề còn khá lạ lẫm, thậm chí phải cầm cố tài sản và vay mượn để gầy dựng Zacy Aesthetics nhưng doanh nhân trẻ chưa một lần nao núng. Tuy nhiên sâu thẳm trong tâm tư, anh vẫn không thôi khắc khoải vì quyết định đưa cô con gái bé nhỏ về quê với ông bà nội để tập trung sức lực cho công việc. Từng ngày trôi qua anh luôn tự nhủ phải cố gắng thật nhiều vì sự hi sinh của con là quá lớn.
4-tran-dinh-thang-van-hoa-doanh-nhan
CEO Zacy Aesthetics hạnh phúc bên bạn đời
Hơn 40 cơ sở kinh doanh thẩm mỹ đã áp dụng thành công sản phẩm, thiết bị cũng như kiến thức chuyên môn do Zacy cung cấp để mang lại vẻ đẹp cho khách hàng là động lực thúc đẩy anh và đội ngũ ZACY cố gắng hơn trên con đường thực hiện mục tiêu. Từ đầu năm 2017 đến nay, Zacy Aesthetics đã thành công trong việc phát triển hơn 30 máy laser siêu trị nám ra thị trường. Với mong muốn trở thành đơn vị hàng đầu trong kinh doanh thiết bị và kỹ thuật điều trị sắc tố da trong nước cũng như quốc tế, Công ty TNHH Thẩm mỹ ZACY đang dần hoàn thiện và củng cố đội ngũ nhân sự theo hướng tinh nhuệ và cống hiến, đồng thời không ngừng đầu tư cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và đưa về những kỹ thuật thẩm mỹ nội khoa tiên tiến nhất để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Doanh nhân trẻ với thành tích và triết lý kinh doanh đáng nể phục lại cười hiền hậu và nhắn nhủ chân thành: “Mình đã bôn ba qua nhiều lĩnh vực và cuối cùng đậu lại ở một lĩnh vực không liên quan tới ngành học của mình, tuy nhiên mình chưa bao giờ nghĩ rằng thời gian học hành là uổng phí. Các bạn trẻ hãy không ngừng khám phá và phát triển năng lực bản thân, cho đến khi bạn tìm được công việc phù hợp với đam mê và khả năng thực sự. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể vượt qua một con đường sự nghiệp rất dài và định nghĩa mình là ai trong xã hội cạnh tranh này. Và hãy nhớ, định nghĩa của bạn là những gì bạn mang lại cho cộng đồng, không phải là những gì mà bạn có!”
Chào tạm biệt anh khi phố phường đã gần lên đèn, tôi vẫn không quên nét giản dị, gần gũi của một CEO thành công nhưng không hào nhoáng. Dư vị của cốc nước vối trên vỉa hè vẫn đọng lại trên môi, như cái hồn chân thực đến lạ của đất và người Hà Nội. Chúc anh cũng như Zacy Aesthetics luôn thành công trên con đường xây dựng thương hiệu, khơi nguồn cho sự phát triển lĩnh vực da liễu thẩm mỹ tại Việt Nam.
Tư liệu: Zacy Aesthetics